ซื้อกลับช่วงสั้น ?

* ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องจั่วหัวออกไปในโทน “ซื้อกลับช่วงสั้น” เพื่อต้องการสื่อสารไปยังบรรดานักเล่นให้เข้าใจรูปแบบการลงทุนเที่ยวนี้ ล้วนเป็นผลมาจากอิทธิพลดัชนีดาวโจนส์ ซึ่งเนรมิตให้ดัชนีทั่วโลกตกอยู่ในทิศทางผันผวนขาลงกันเป็นแถบ จึงต้องเข้าใจยุทธวิธีการเข้าซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลงมาหนัก ๆ มันเป็นเพียงการรีบาวด์ธรรมดาที่เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องจั่วหัวออกไปในโทน “ซื้อกลับช่วงสั้น” เพื่อต้องการสื่อสารไปยังบรรดานักเล่นให้เข้าใจรูปแบบการลงทุนเที่ยวนี้ ล้วนเป็นผลมาจากอิทธิพลดัชนีดาวโจนส์ ซึ่งเนรมิตให้ดัชนีทั่วโลกตกอยู่ในทิศทางผันผวนขาลงกันเป็นแถบ จึงต้องเข้าใจยุทธวิธีการเข้าซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลงมาหนัก ๆ มันเป็นเพียงการรีบาวด์ธรรมดาที่เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำนะคะ

* เหล่านี้เป็นข้อมูลที่อยากให้นักลงทุนจำให้ขึ้นใจ พร้อมกับมองสเต็ปขึ้นลงของดัชนียังมีลักษณะที่ชัดเจนในตัวมันเอง ไล่เรียงตั้งแต่บริเวณ 1,600 จุด ต่อจากนั้นพยายามขึ้นไปยืนเหนือ 1,650 จุด ก่อนจะวางเป้าหมายทะลุ 1,700 จุดขึ้นไปให้ได้ เพื่อกรุยทางไปสู่เป้าแรก 1,750 จุด ถัดจากนั้นค่อยทำลายอาถรรพ์ 1,800 จุดแบบชิว ๆ แต่วันนี้มีอะไรทำสำเร็จบ้างไหมคะ

* ที่สำคัญคือการเคลื่อนตัวของดัชนียังเป็นลักษณะ U-Shape หัวคว่ำตามที่เคยเล่าให้ฟังไปก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” ถึงอยากให้ทุกคนเข้าใจการอ่อนตัวลงมาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,598.57 จุด ต่อจากนั้นวิ่งขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,617.33 จุด บวกไป 5.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.69 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นการทดสอบกำลังใจของนักเล่นเหมือนทุกครั้ง และครั้งนี้ได้รับคำตอบว่า ทุกคนพร้อมช้อนหุ้นเมื่ออ่อนตัวลงมา และเริ่มมีความกล้าในการไล่หุ้นมากขึ้นเจ้าค่ะ

* โดยเฉพาะในรายของ MTC มาตามนัดเหมือนที่ “โมนิก้า” เกริ่นนำไว้เมื่อวันก่อนทุกประการ เลยกลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนกระโจนใส่ตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 49 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 710 ล้านบาท มันเป็นภาพที่ทำให้หุ้นของ “ป๋าชู” มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว พร้อมกับมีความหวังขึ้นมาในทันทีว่า หากทะลุแนวต้าน 50 บาทขึ้นไปได้ น่าจะมีลุ้นถึงยอดเก่าบริเวณ 55 บาทอีกครั้งนะตัวเอง

* ประเด็นดังกล่าวคล้ายกับ BGRIM ไต่ระดับขึ้นด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ 25.25 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องตามดูให้ดีเป็นพิเศษ เพราะการขึ้นเที่ยวนี้คาดหวังได้ถึงบริเวณ 30 บาทเป็นอย่างต่ำ ซึ่งมีรีเทิร์นให้กับคนซื้อหุ้นสูงเกินกว่าระดับ 20% จึงไม่มีอะไรต้องวอรี่อีกต่อไป (โบรกฯ ให้เป้าสูงถึง 39 บาท) พะยะค่ะ

* อีกหนึ่งรายที่น่าจับตาให้ดี “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปยังหุ้นจอมพลัง SUPER เพื่อสนองความต้องการของคนเล่นหุ้นต่ำสิบสักหน่อยดีกว่า และต้องไม่ลืมว่า การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.59 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 7.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118 ล้านบาท มันเกิดจากบรรยากาศเป็นใจให้เหลือเกิน บรรดาขาโจ๋ถึงตะลุยเคาะขวากันแบบสุดซอย ทุกคนเลยมองว่า หุ้นมีโอกาสไปต่อไงละคะ

* ส่วนในรายของ ORI อาจต้องแยกระหว่างเรื่อง “ความจริง” กับ “ความฝัน” ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดกันตรงนี้ เพราะการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.25 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 8.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 333 ล้านบาท มันแฝงไว้ด้วยความสงสัยหลายประการ “โมนิก้า” ถึงไม่อยากให้นักเล่นถลำตัวมากไปกว่านี้ เพราะแค่มองแนวต้านแรกบริเวณ 7.40 บาทขวางตรงกลางกบาลไว้แบบนี้ ก็ต้องลุ้นจนน้ำลายเหนียวคออีกครั้งนะจะบอกให้

* ไม่เว้นแม้กระทั่งหุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE ก็อยู่ในข่ายต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะหุ้นอยู่ในทิศทางขาลงเป็นเวลาร่วม 2 เดือน จู่ ๆ วานนี้กลับวิ่งขึ้นมาปิดที่บริเวณ 28.75 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 9.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 330 ล้านบาท “โมนิก้า” กลับมองเป็นแค่การเด้งกลับช่วงสั้นมากกว่าประเด็นอื่น ๆ และเหตุผลที่ทำให้เชื่อเช่นนั้นมาจากผลงานตกต่ำจนน่าใจหาย จึงไม่มีเหตุให้เชื่อแบบไม่ลืมหูลืมตาค่ะ

* ส่วนรายที่ดูดีขึ้นมาหน่อยอย่าง CPN ถือเป็นเคสที่ต่างจากรายข้างต้น เพราะการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 74.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 540 ล้านบาท เกิดจากการทำ double bottom ที่บริเวณราคา 72 บาท แถมในมุมมองของนักเทคนิคสายลุยเขาบอกไว้ชัดว่า ต้องลุยต่อ! “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า น่าจะเป็นช็อตที่เข้าไปเสี่ยงดูสักตั้งนะคะ

* คล้ายกับเหตุการณ์ที่น้องเหน่อ NER ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.85 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 6.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 145 ล้านบาท อาจตีความได้ว่า หุ้นกำลังกลับทิศจากที่เคยเป็น “ขาลง” เป็น “ขาขึ้น” จึงเป็นช็อตที่ต้องตามไปเล่นต่อแบบไม่มีเงื่อนไข (เฉพาะพวกคนใจกล้า) หากต้องการให้ชัวร์ไปกว่านั้น “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูว่า วันนี้หุ้นบวกต่อได้แรงขนาดไหน ? เพราะเป็นสัญญาณที่บอกให้ทุกคนรู้ว่า คืนสภาพปกติแล้วใช่ไหม ?..อิอิอิ

Back to top button