สังคมข่าวหุ้น

**ตลาดหุ้นไทยยังเผชิญกับความผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ ส่วนภายในประเทศ ก็ยังจับตาดูเกี่ยวกับผลกระทบจากตัวเลขจีดีพีที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์ว่า มีเซกเตอร์ไหนบ้างที่ได้รับผลกระทบ นี่ยังไม่รวมเรื่องของการเลือกตั้งว่าจะได้เลือกในวันที่ 24 ก.พ.นี้หรือเปล่า แม้รัฐบาลยังคงยืนยันไปตามกำหนดการ แต่กกต.ยังยึกยัก ผสมกับบรรดาพรรคเล็ก ๆ แนะว่า ควรจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือน พ.ค. 2562


คาเฟอีน

**ตลาดหุ้นไทยยังเผชิญกับความผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ ส่วนภายในประเทศ ก็ยังจับตาดูเกี่ยวกับผลกระทบจากตัวเลขจีดีพีที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์ว่า มีเซกเตอร์ไหนบ้างที่ได้รับผลกระทบ นี่ยังไม่รวมเรื่องของการเลือกตั้งว่าจะได้เลือกในวันที่ 24 ก.พ.นี้หรือเปล่า แม้รัฐบาลยังคงยืนยันไปตามกำหนดการ แต่กกต.ยังยึกยัก ผสมกับบรรดาพรรคเล็ก ๆ แนะว่า ควรจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือน พ.ค. 2562

**หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สามวันดีสี่วันไข้ เดี๋ยววิ่งขึ้น เดี๋ยวถูกขายทิ้งเพื่อทำกำไร และหนีตาย แต่ขอบอกว่า กลุ่มธนาคารนี่นะ แข็งแกร่งสุดในตลาดหุ้นไทยแล้ว อย่าแพนิก หรือกระต่ายตื่นตูมกันไป จะขายหมูกันซะเปล่า ๆ โดยเฉพาะหุ้น กสิกรไทย หรือ KBANK ที่ยังเป็นเป้าหมายของนักลงทุนต่างชาติ และกองทุน ส่วนหุ้นแบงก์กรุงเทพ BBL แม้จะลดลงบ้าง แต่ไม่มากนัก เพราะต้องยอมรับว่า หุ้นตัวนี้เขาแข็งมาก ราคาไม่มีหลุด 200 บาท หรือพอราคาลงมาใกล้ ๆ ก็จะมีแรงซื้อเยอะมาก

**หุ้นบิวตี้ฯ BEAUTY ราคาดิ่งลงอย่างหนัก ซึ่งก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะหุ้นตัวนี้ราคาก็วิ่งขึ้น ๆ ลง ๆ หวือหวามาแบบนี้ได้หลายรอบแล้ว บรรดาแฟนคลับชอบเข้ามาเล่นกัน ก็น่าจะคุ้นกันดี ส่วนคนที่เข้ามาชุลมุนฝุ่นตลบกับบิวตี้ฯ ใหม่ จึงอาจจะยังไม่ค่อยคุ้น เลยขอแนะนำว่า หากเข้ามาเลย มีกำไรซักช่องสองช่อง ก็รีบ ๆ ออกเลย แล้วรอจังหวะเข้าใหม่ เล่นรอบกันไป หรือหากเข้าไปแล้ว ราคาทำท่าร่วงยาว ต้องรีบคัท อย่าหลับเพลิน

**หุ้นเมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ หลังหลุด 50.00 บาท ก็ยังไม่สามารถไต่กลับขึ้นไปได้ อย่างเมื่อวานนี้ราคาค่อนข้างผันผวนตามภาวะตลาด แต่หากมองจากพื้นฐาน ยังเยี่ยมยอดอยู่ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง และหุ้นก็ยังมีกำหนดเข้า MSCI วันที่ 30 พ.ย.นี้ตามนัด คาดว่าจะมีเงินจากกองทุนต่างชาติเข้ามาเพิ่มอีกแน่นอน ส่วนประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับหุ้น MTC ว่ากันว่า มีกลุ่มนักลงทุนที่เล่นบล็อกเทรด เข้ามาเทรดกันเยอะ เดี๋ยวทุบเก็บของ เดี๋ยวลาก สนุกสนานครื้นเครงกันเลยล่ะ ใครเข้าไปแล้ว เผอิญเขาทุบกันพอดี ก็ต้องทน ๆ นิดหนึ่ง เพราะอีก 2-3 วัน ราคาน่าจะกลับขึ้นมา

**พี่ปอ หรือ PTT ราคาหุ้นที่ปรับลง มาจากความผันผวนของราคาน้ำมันดิบ แต่แนวรับบริเวณ 48.00 บาท แข็งแกร่งมาก อย่างรอบก่อนหน้านี้ที่ราคาลงมาเยอะ ๆ ก็มารับกันตรง 48.00 บาทนี่แหละ ล่าสุด เมื่อวานนี้ราคาลงมาหยุดที่ 48.00 บาทอีกเช่นกัน สำหรับ PTT ตอนนี้มีระดับพี/อี 10 เท่า ผลตอบแทนเงินปันผล 4.50% นี่คือหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปอันดับ 1 ของตลาดหุ้นไทย และมีอัตรากำไรมากสุด และก็เป็นหุ้นที่มีจำนวนกองทุนถืออยู่มากสุด

**CPALL ราคาจะวิ่งอยู่ระหว่าง 65.00-70.00 บาท หรือไม่เกิน 70.00 บาท แน่นอนในช่วงนี้ เพราะอย่าลืมว่า หุ้นตัวนี้รายย่อยติดกันเยอะมากที่ระดับเหนือ 70.00 บาทขึ้นไป และราคาที่ลงมาก่อนหน้านี้ นอกจากจะมีเรื่องทางเทคนิคเกี่ยวกับราคาหุ้นแล้ว ก็ยังมาจากผลประกอบการแม็คโคร ต่างประเทศที่ยังไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะที่อินเดีย น่าจะกดดันอยู่อีกพอสมควร ส่วนกองทุนต่างชาติ ก็ยังจ้องขายต่อเนื่อง หลังจากปล่อยของชุดใหญ่ออกมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นจะเห็นว่า พอราคาวิ่งขึ้นมาแถว ๆ 70.00 บาท จะมีแรงขายเยอะ ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4 ยังต้องถูกจับตาอีก เพราะคาดกันว่า กำไรอาจถดถอย และกว่าจะฟื้นตัวจริง ๆ ต้องเลยไปปี 2562 เลย

**รายงานล่าสุด เจพีมอร์แกนปรับลดตัวเลขคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ อยู่ที่ระดับเฉลี่ย 73 ดอลลาร์/บาร์เรลในปี 2562 ลดลงจาก 83.50 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ และยังคาดว่าราคาน้ำมันดิบเบรนต์จะมีราคาเฉลี่ย 64 ดอลลาร์/บาร์เรลในปี 2563 มีสาเหตุจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพิ่มกำลังการผลิตในปีนี้ และภูมิภาคอเมริกาเหนือปรับเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า

**มีรายงานข่าวว่า แบงก์กรุงไทย KTB สรุปรายชื่อบุคคลที่บกพร่องต่อหน้าที่ หรือมีความผิดวินัย และผิดวินัยร้ายแรงเกี่ยวกับการปล่อยกู้ให้ EARTH แล้วจำนวนกว่า 10 คน และน่าจะมีฟ้องอาญาด้วย!!! ใครเป็นผู้บริหารกรุงไทย ก็เหมือนเอาเท้าเข้าไปอยู่ในตารางแล้ว 1 ข้าง มีอดีตเอ็มดีกรุงไทยท่านหนึ่งบอกไว้

Back to top button