SCBS 4.0 เป็นทุกอย่างเพื่อนักลงทุน

เปิดบัญชีลงทุนโดยไม่ใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น เปิดครั้งเดียวลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ทั้ง หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารหนี้ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการลงทุนในกองทุนอัตโนมัติกับ Goal Invest ได้ทันที ด้วยช่องทางที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการเปิดพอร์ตลงทุนดังนี้


บริการเปิดพอร์ตลงทุน 4.0 (SCBS Investment Account)

เปิดบัญชีลงทุนโดยไม่ใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น เปิดครั้งเดียวลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ทั้ง หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารหนี้ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการลงทุนในกองทุนอัตโนมัติกับ Goal Invest ได้ทันที ด้วยช่องทางที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในการเปิดพอร์ตลงทุนดังนี้

  • ผ่าน Let’s Invest แอปพลิเคชั่นใหม่ของบล.ไทยพาณิชย์ โดยใช้วิธีการยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยี E-KYC (Electronic Know Your Customer) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเอง โดยใช้สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารใดก็ได้ ผ่านขั้นตอนดังนี้
    • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจาก App Store หรือ Play Store
    • กรอกเลขบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนตัว
    • ถ่ายรูปยืนยันตัวตน
    • รอผลอนุมัติการเปิดบัญชีสำเร็จ
  • ผ่าน SCB Easy แอปพลิเคชั่น โดย บล.ไทยพาณิชย์ถือเป็น“โบรกเกอร์แรก”ที่ให้บริการผ่านแอปธนาคาร พร้อมด้วย Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้น
    • ดูสถานะพอร์ตรวมทุกผลิตภัณฑ์ :   ทำให้นักลงทุนสามารถดูพอร์ตลงทุนทั้งหมดทุกผลิตภัณฑ์การลงทุน ผ่านแอป SCB Easy ได้ทันที ไม่ต้องมีหลายแอปพลิเคชั่นเพื่อดูพอร์ตแต่ละผลิตภัณฑ์
    • โอนเงินทันใจ :  นักลงทุนสามารถโอนเงินเข้าพอร์ตหุ้นได้สะดวก
    • ลงทุนสะดวก : เชื่อมต่อจาก SCB Easy เข้าสู่ Easy Invest เพื่อลงทุนได้ทันที
  • ผ่าน iOnboarding ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว กรอกข้อมูลส่วนตัวผ่าน iPad รอรับ SMS และ Email แจ้งผลอนุมัติ
  • ผ่านเว็บไซต์ scbs.com โดย บล.ไทยพาณิชย์ถือเป็นบริษัทสมาชิก “กลุ่มแรก” ที่นำเทคโนโลยี National Digital ID เพื่อยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีซื้อ-ขายหลักทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งจะพร้อมให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

 

Easy Invest ดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนด้วยรูปแบบ “มัลติแอทเซทเทรดดิ้งระบบซื้อขาย”

Easy Invest” ถือเป็นแอปพลิเคชั่นที่นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลากหลายประเภทได้เองบนแพลตฟอร์มเดียว ทั้งตราสารหนี้  กองทุนรวม หลักทรัพย์ ตราสารอนุพันธ์ และสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ    โดย SCBS ได้จับมือกับบริษัท Caplin Systems ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนชั้นนำระดับโลก ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น Easy Invest พร้อมให้บริการใน Phase แรก ครอบคลุมสินทรัพย์ดังนี้

  • ซื้อ-ขายตราสารหนี้ โดย บล.ไทยพาณิชย์เป็น โบรกเกอร์แห่งแรกที่ให้นักลงทุนสามารถซื้อขายตราสารหนี้ผ่าน Mobile Application ได้ พร้อมแสดงตราสารหนี้ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลงทุน
  • ซื้อ-ขายกองทุนรวม นักลงทุนสามารถเลือกซื้อกองทุนรวมหลากหลาย บลจ.ได้ด้วยตัวเอง  พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญแนะนำกองทุนรวมน่าลงทุน  และยังสามารถเลือกใช้บริการลงทุนอัตโนมัติ Goal Invest ซึ่งเป็นการลงทุนโดยระบบ Robo-Advisor

นอกจากนี้ บล.ไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับ SCB Easy  พร้อมเปิด Function ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถ click ลงทุนจาก SCB Easy เพื่อเข้าสู่ Easy Invest ได้ทันที ซึ่งนับเป็นความร่วมมือของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์อย่างมีประสิทธิภาพผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่นี้

 

บริการด้านการลงทุนแบบอัตโนมัติ

บล.ไทยพาณิชย์ได้พัฒนารูปแบบการลงทุนเพื่อให้ตอบรับกับพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนในตลาดให้ครอบคลุมและดียิ่งขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของบุคลากรของSCBS และพันธมิตรในไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมกันออกแบบโมเดลการลงทุนรูปแบบต่างๆ เพื่อกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายดังนี้

  • Goal Invest บล.ไทยพาณิชย์จับมือกับ Bento Invest Holding บริษัทฟินเทคที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการให้บริการ Robo-Advisory ชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ ร่วมพัฒนาระบบการลงทุนในกองทุนรวมอัตโนมัติผ่าน Robo-Advisor ที่มีจุดเด่นในเรื่องการตั้งเป้าหมายเพื่อออกแบบแผนการลงทุนเฉพาะบุคคล ส่งเสริมให้นักลงทุนลงทุนอย่างมีวินัย สร้างนิสัยการออมเพื่อให้เป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จ เริ่มต้นลงทุนได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยนักลงทุนสามารถใช้บริการโดยการเลือกเป้าหมาย ซึ่งใน Phase แรก Goal Invest มี 3 เป้าหมายให้นักลงทุนเลือก ได้แก่
  1. เริ่มต้นเก็บเงินล้าน ให้คุณได้ออมเงินในกองทุนรวมอย่างมีวินัย เน้นลงทุนในกองทุนรวมศักยภาพสูงหลากหลายประเภท
  2. LTF เน้นผลตอบแทนรวม ให้นักลงทุนได้ออมเงินในกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในหุ้นศักยภาพสูง พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี
  3. LTF เน้นกองทุนปันผล ให้นักลงทุนได้ออมเงินในกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นและมีเงินปันผล พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

จากนั้นนักลงทุนระบุรายละเอียดการลงทุนต่างๆ เช่น จำนวนปีที่ต้องการให้เป้าหมายที่เลือกไว้สำเร็จ จำนวนเงินที่ต้องการลงทุนรายเดือน เป็นต้น เมื่อนักลงทุนระบุรายละเอียดการลงทุนต่างๆเรียบร้อยแล้ว Goal Invest จะช่วยออกแบบแผนการลงทุนให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคุณจำเป็นต้องมีบัญชีลงทุนกับ SCBS เพื่อใช้บริการลงทุนกับ Goal Invest

  • Algo Invest บล.ไทยพาณิชย์จับมือกับษริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำระบบ Algo-Trading บนหุ้นไทย พัฒนาระบบการซื้อ-ขายหุ้นอัตโนมัติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตัดสินใจลงทุนตามกลยุทธ์การลงทุนที่เลือก (Algo-Trading) โดยระบบจะทำการวิเคราะห์เลือกหุ้น จับจังหวะเข้าซื้อ-ขายให้อัตโนมัติ โดยปัจจุบัน SCBS ให้บริการทั้งหมด 4 กลยุทธ์ ที่ครอบคลุมและสามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้หลากหลายประเภท

 

  1. กลยุทธ์ Alpha Boy

เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าตลาดและมูลค่าการซื้อขายที่เหมาะสม โดยคัดเลือกหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ แต่มีผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับตลาดในช่วงที่ผ่านมา กลยุทธ์นี้จะทำการจัดสัดส่วนพอร์ตการลงทุนเพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับความผันผวนที่นักลงทุนต้องแบกรับ เหมาะกับนักลงทุนที่เน้นถือหุ้นในระยะกลางและยาว เน้นการลงทุนลักษณะถือหุ้นและปรับพอร์ทตามรอบ และเน้นลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่อง

  1. กลยุทธ์ ENMO

เป็นกลยุทธ์ที่จะคัดเลือกเฉพาะหุ้นที่ได้รับการประเมินมูลค่าและมีการคาดการณ์กำไรในอนาคตจากนักวิเคราะห์ในหลากหลายสถาบัน โดนจะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตของกำไรทั้งในอดีตและอนาคตที่สูงติดอันดับต้นๆ เพื่อคาดหวังผลตอบแทนของราคาที่จะโตตามกำไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เหมาะกับนักลงทุน ที่เน้นถือหุ้นที่มีการเติบโตในระยะยาว ชอบลงทุนในหุ้นที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น และชอบติดตามบทวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์

  1. กลยุทธ์ QuantStar

เป็นกลยุทธ์ที่ลงทุนในหุ้น 100% โดยที่ในแต่ละวันจะมีการคำนวนอันดับคะแนนของหุ้นทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ปัจจัยพื้นฐาน มูลค่า แนวโน้มราคา ความเสี่ยง และสภาพคล่อง โดยกลยุทธ์นี้จะลงทุนในหุ้นที่มีอับดับคะแนนโดยรวมสูงที่สุด 10 อันดับแรก เหมาะกับนักลงทุน ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง รับความเสี่ยงของตลาดโดยรวมได้ และเน้นคัดเลือกหุ้นจากหลากหลายปัจจัย

  1. กลยุทธ์ Bear Buster

เป็นกลยุทธ์ลงทุนบนหุ้นรายตัว มุ่งเน้นการสร้าง cash flow จากความผันผวนระยะสั้นของราคาหุ้น โดยผู้ลงทุนจะทำการโอนหุ้นเข้ามาในพอร์ท เมื่อแนวโน้มราคาหุ้นเป็นขาลงกลยุทธ์จะทำการขายหุ้นออกไปบางส่วนและเมื่อแนวโน้มราคาเริ่มเป็นขาขึ้น กลยุทธ์จะทำการซื้อหุ้นกลับมาให้เท่ากับจำนวนหุ้นเริ่มต้น เพื่อสร้าง cash flow จากการซื้อหุ้นที่ราคาต่ำลง เหมาะกับนักลงทุน ที่ต้องการลงทุนระยะยาวในหุ้นพื้นฐาน หรือนักลงทุนที่ติดหุ้นและต้องการปรับพอร์ตลงทุน

สำหรับประชาชนที่สนใจใช้บริการลงทุนกับบล.ไทยพาณิชย์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ โทร.02-949-1999  หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ได้ที่ www.scbs.com

Back to top button