โบรกชู 2 หุ้นแบงก์น่าเก็บ! คาดสินเชื่อเช่าซื้อ Q4/61 โตเด่นงานมอร์เตอร์โชว์หนุน

โบรกชู 2 หุ้นแบงก์น่าเก็บ! คาดสินเชื่อเช่าซื้อ Q4/61 โตเด่นงานมอร์เตอร์โชว์หนุน


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(28พ.ย.) ว่ากลุ่มธนาคารพาณิชย์ : คาดสินเชื่อเช่าซื้อ ไตรมาส4/61 จะเติบโตดีขึ้น โดยมีงานมอร์เตอร์โชว์หนุน # ผู้บริหารธนาคารธนชาต กล่าวว่างานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้คาดว่าจะคึกคักกว่าทุกปี  ด้วยภาพรวมตลาดรถยนต์ที่เติบโตต่อเนื่อง คาดว่า ปีนี้มียอดขายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคัน ขยายตัวราว 15% จากปีก่อน ซึ่งยอดสินเชื่อรถใหม่ของธนาคารธนชาตเติบโตในระดับเดียวกัน คุณภาพหนี้ (NPL) ต่ำกว่า 1% ขณะที่ตลาดเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณ 1.5-2%

# ความเห็น DBSVTH : คาดการณ์ว่าสินเชื่อเช่าซื้อใน ไตรมาส 4/61 จะเติบโตในอัตราที่เร่งตัวขึ้นได้ เพราะมีงานมอร์เตอร์โชว์หนุน ค่ารถยนต์และสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อจัดแคมเปญและโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายเพื่อทำยอดโค้งสุดท้ายของปีนี้ ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคด้วย

สำหรับหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ชอบ TISCO, KKP ซึ่งมีการเติบโตของสินเชื่อดี โดยเฉพาะ KKP ที่สินเชื่อปี 61 น่าจะเติบโตได้ถึง 15% เพราะรุกขยายสินเชื่อ SME มากขึ้น รวมทั้งธุรกิจตลาดทุนที่ดำเนินการโดยบล.ภัทรก็ได้ดีลใหญ่ เช่น OSP, TFFIF, PTTOR เป็นต้น 

ด้าน NPL ก็ทยอยลดลงเป็นลำดับ จ่ายเงินปันผลสูง โดยประมาณการ Dividend Yield ของ TISCO ไว้ที่ประมาณ 6% จ่ายปีละ 1 ครั้ง (คำนวณ ณ ราคาปิด 80.50 บาท) และของ KKP เท่ากับ 7% จ่ายปีละ 2 ครั้ง (คำนวณ ณ ราคาปิด 71 บาท)

 

Back to top button