สังคมข่าวหุ้น 

**เหมาะสมแล้วที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ปรับลงช่วงท้ายตลาด (-4.14 จุด มาที่ 1,636 จุด) เพราะก่อนหน้านี้ดัชนีวิ่งขึ้นมา 4 วันทำการติดต่อกันกว่า 35 จุด จนใกล้เข้าเขตซื้อมากเกินไป จึงต้องให้ดัชนีย่อตัวลงไปบ้าง แล้วกลับมาเล่นหรือตั้งต้นกันใหม่ แนวรับถัดไปยังอยู่ที่ 1,645-1,650 จุด


คาเฟอีน

**เหมาะสมแล้วที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ปรับลงช่วงท้ายตลาด (-4.14 จุด มาที่ 1,636 จุด) เพราะก่อนหน้านี้ดัชนีวิ่งขึ้นมา 4 วันทำการติดต่อกันกว่า 35 จุด จนใกล้เข้าเขตซื้อมากเกินไป จึงต้องให้ดัชนีย่อตัวลงไปบ้าง แล้วกลับมาเล่นหรือตั้งต้นกันใหม่ แนวรับถัดไปยังอยู่ที่ 1,645-1,650 จุด

**ประเด็นเรื่องหุ้น SISB ล่าสุด ขุนคลัง “อภิศักดิ์” ออกมายืนยันว่า หุ้นสถาบันการศึกษาเข้าตลาดหุ้นได้ และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับภาษีแน่นอน ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่ได้อยู่นอกตลาดหุ้น ยังได้สิทธิภาษีเหมือนเดิม พร้อมกับยืนยันว่าทั้งสำนักงาน ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำงานไปตามความเหมาะสมและถูกต้องแล้ว ส่วนราคาหุ้นที่รูดลงไปเยอะ เข้าใจว่านักลงทุนน่าจะกลัวเรื่องศาลปกครองจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเกี่ยวกับการเทรด ไม่ได้เกี่ยวกับพื้นฐานหรือราคาหุ้น เพราะพื้นฐานแน่นเปรี๊ยะอยู่แล้ว และราคาหุ้นก็เหมาะสม ผ่านการดีดลูกคิดมาอย่างดี

**หุ้น ADVANC กับ INTUCH ร่วงตามกันมาโดยตลอดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หรือเฉลี่ย 12% ทั้งคู่เลย ทำให้ผลตอบแทนเงินปันผล โดยเฉพาะของ INTUCH พุ่งขึ้นเป็น 8-9% จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ชอบหุ้นปันผล ทยอยเก็บเข้าพอร์ต เพราะหุ้น 2 ตัวนี้ ไม่ใช่ประเภทหุ้นขี้ไก่นะ ในทางกลับกัน เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดีอยู่ เพียงแต่ผลประกอบการอาจจะสะดุดไปบ้าง ส่วนสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น INTUCH กำลังกลับตัวขึ้นอีกครั้งด้วย

**คืนวันนี้หุ้น เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ จะเริ่มเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global standard index แล้ว น่าจะมีเงินจากกองทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ขณะที่หุ้นเองยังมีอัพไซด์อยู่มาก เพราะล่าสุด สด ๆ ร้อน ๆ IAA Consensus อยู่ที่ 59.50 บาท ส่วนเมื่อวานนี้ราคาหุ้นปิด 50.00 บาท พอดี ย่อลงช่วงท้ายตลาดเล็กน้อย มีโอกาสไปต่อ

**หันมามองที่บัตรกรุงไทย KTC ของ ระเฑียร ศรีมงคล เพราะไปทราบข่าวมาว่า ที่ประชุมกรรมการบอรด์ของแบงก์กรุงไทย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยังไม่มีวาระการพิจารณาให้ เคทีซี ทำธุรกิจพิโกและนาโนไฟแนซ์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ผยง ศรีวณิช เอ็มดีใหญ่ กรุงไทย ยืนยันว่า จะพิจาณาในปลายเดือน พ.ย.นี้แน่นอน และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร กรุงไทย พร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว

**บอร์ด บมจ.ฟินันซ่า (FNS) มีมติอนุมัติการลงทุนเพิ่มในหุ้นของ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) จำนวนไม่เกิน 83,000,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 4.50 บาท คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 8.37% ของทุนชำระแล้วของ MK โดยภายหลังจากการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทจะถือหุ้นใน MK เป็นจำนวนไม่เกิน 186,479,108 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 18.80% ของทุนชำระแล้วของ MK และบริษัทยังไม่มีนโยบายที่จะลงทุนเพิ่มเติมใน MK อีก

**หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ยังพากันร่วงต่อไม่ว่าจะเป็นแบงก์เล็ก กลาง ใหญ่ จากปัจจัยเรื่องตัวเลขจีดีพี ที่ยังต้องลุ้นว่าไตรมาส 4 จะออกมาอย่างไร ธุรกิจท่องเที่ยวและส่งออก เริ่มฟื้นหรือไม่ ส่วนโบรกฯ ต่างยืนยันว่า เงินกองทุนของแบงก์ตอนนี้แกร่งมาก และเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับธนาคาร การที่ราคาหุ้นปรับลงมา เป็นโอกาสต่อการเข้าลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนระยะกลางขึ้นไป พร้อมกับแนะนำ BBL KBANK ยังโดดเด่น

**บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) แจ้งกำไรสุทธิงวดปี 2561 สิ้นสุด 30 ก.ย. 2561 จำนวน 25,170.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,487.16 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21.69% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 20,683.60 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามที่โบรกฯ คาดกันไว้ แต่ในส่วนของราคาหุ้น ดีดขึ้นมาจากระดับ 61.50 บาท ล่าสุดมาอยู่ที่ 64.75 บาท ไม่แน่ใจว่าจะมีการขายทำกำไรกันหรือไม่ หรือว่าราคาจะไปต่อ ต้องมาลุ้นกันดู

Back to top button