WHA จ่อบันทึกกำไรพิเศษขายสินทรัพย์เข้า HREIT ล็อต 2 เพิ่ม 462.46 ลบ.

WHA จ่อบันทึกกำไรพิเศษขายสินทรัพย์เข้า HREIT ล็อต 2 เพิ่ม 462.46 ลบ.


บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า วันนี้(29พ.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบให้เช่าทรัพย์สินระยะยาวและขายทรัพย์สินของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้ง จำกัด (“ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้ง”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ผ่าน บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (“ดับบลิวเอชเอ ไอดี”) ให้แก่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะทรัสตีของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (“กองทรัสต์ HREIT”) เพิ่มเติมครั้งที่ 2

สำหรับรายละเอียดทรัพย์สินที่ให้เช่าและขายแก่กองทรัสต์ HREIT คือ โครงการเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี (WHA SIL) โดยมืทรัพย์สินที่จะให้เช่าระยะยาว ประกอบไปด้วย โรงงานแบบ Detached Building จำานวน 1 ยูนิต และโรงงานแบบ Attached Building จำนวน 8 ยูนิต

โดยมีระยะเวลาการเช่า 30 ปี และ ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้ง ให้คำมั่นที่จะให้เช่าต่ออีก 30 ปี หากกองทรัสต์ HREIT ใช้สิทธิตามคำมั่นดังกล่าวเมื่อครบระยะเวลาการเช่า 30 ปีแรก รวมระยะเวลาการให้เช่าทรัพย์สิน 60 ปี

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประกันว่าดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้งจะต่ออายุการเช่าให้แก่กองทรัสต์ HREIT เมื่อกองทรัสต์ HREIT ใช้สิทธิตามคำมั่นต่ออายุการเช่าดังกล่าว ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้งจะต้องจำนองทรัพย์สินที่ให้เช่าดังกล่าวเป็นประกันให้แก่กองทรัสต์ HREIT ในวงเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 462,455,000 บาท

Back to top button