ด่วน! ศาลฯไม่รับคำร้อง”จุติ”ฟ้อง”ก.ล.ต.” ปมรับ SISB เข้าตลาดหุ้น นัดส่งรอบใหม่ 11 ธ.ค.นี้

ด่วน! ศาลฯไม่รับคำร้อง "จุติ" ฟ้อง "ก.ล.ต." ปมรับ SISB เข้าตลาดหุ้น นัดส่งรอบใหม่ 11 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับเรื่องคุ้มครองชั่วคราว กรณีนายจุติ ไกรฤกษ์ ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในความผิดฐานกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหตุมีคำสั่งอนุญาตให้บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ผู้ประกอบการโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ สามารถเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชนทั่วไป (IPO) 260 ล้านหุ้น

ทั้งนี้เนื่องจากหลักทรัพย์บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ได้เข้าสู่กระบวนการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันยังพบว่า คำร้องของฝั่งผู้ฟ้องไม่ครบ เนื่องจากขาดคำร้องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ดังนั้น จึงมีคำสั่งให้ผู้ฟ้องเขียนคำร้องใหม่ภายในวันที่ 11 ธ.ค.2561

ขณะที่ แหล่งข่าววงการตลาดทุน เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ไม่ว่าผลการไต่สวนของศาลปกครองกลางจะออกมาเป็นอย่างไร หรือว่าศาลฯ จะมีคำสั่งออกมาอย่างไร จะมีผลเชิงลบและเชิงบวกต่อหุ้น SISB อย่างมีนัยสำคัญ

โดยกล่าวคือ 1) หากศาลฯ มีคำสั่งรับคำฟ้องและมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว จะเป็นเชิงลบอย่างหนักต่อราคาหุ้น 2) หากศาลฯ มีคำสั่งรับคำฟ้องแต่ไม่คุ้มครองชั่วคราว จะมีผลเชิงลบแต่ไม่เท่ากรณีแรก 3) หากศาลฯ มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องจะเป็นผลเชิงบวกอย่างมาก

อย่างไรดีผลการไต่สวนของศาลฯ มิอาจคาดเดาล่วงหน้าใด ๆ ได้ ดังนั้นเบื้องต้นจึงแนะนำนักลงทุนชะลอการลงทุนหุ้น SISB ไปก่อนชั่วคราว เพื่อรอติดตามความชัดเจน เพราะถือเป็นประเด็นสำคัญที่อาจส่งผลต่อราคาหุ้นได้ ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ SISB เด้งแรง 7% ก่อนศาลฯสรุปมูลฟ้องก.ล.ต. ปมหนุนหุ้น “โรงเรียน” เข้าตลาด

ด้านราคาหุ้น SISB ปิดตลาดเช้านี้ (7 ธ.ค.) อยู่ที่ 4.62 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 4.05% สูงสุดที่ 4.76 บาท ต่ำสูงสุด 4.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 219.91 ล้านบาท

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าอย่างไร “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในเวลาต่อไป

Back to top button