ลุยกันต่อ

* รูปแบบการเล่นของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ในยามที่ตลาดหุ้นไทยอยู่ในภาวะผันผวน มักเต็มไปด้วยรูปแบบการเล่นแบบเข้าทำเร็ว จนทำให้นักเล่นประเภท “คิดช้า ทำช้า” เกิดอาการระส่ำระสายกันอย่างถ้วนหน้านั้น “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ปกติที่เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำ และสถานการณ์ดังกล่าวคงยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จึงไม่ควรตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ถูกนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* รูปแบบการเล่นของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ในยามที่ตลาดหุ้นไทยอยู่ในภาวะผันผวน มักเต็มไปด้วยรูปแบบการเล่นแบบเข้าทำเร็ว จนทำให้นักเล่นประเภท “คิดช้า ทำช้า” เกิดอาการระส่ำระสายกันอย่างถ้วนหน้านั้น “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ปกติที่เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำ และสถานการณ์ดังกล่าวคงยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จึงไม่ควรตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ถูกนะจะบอกให้

* เนื่องจากวันนี้จะเห็นรายการ “ดัน ๆ ทุบ ๆ” อันเป็นผลมาจากอิทธิพลตลาดหุ้นต่างประเทศอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้คนที่มีความพร้อมกระโจนเข้าใส่เหมือนที่เคยทำก่อนหน้านี้ เพราะไซเคิลของดัชนียังคงวนเวียนไปมาอยู่ที่ 1,600-1,700 จุด หากมองในสายเทคนิคอาจตีวงแคบลงมาหน่อย นักเล่นจะเห็นดัชนีเคลื่อนไหวไปมาที่บริเวณ 1,650-1,675 จุดไงละคะ

* วันนี้ถึงต้องถามตัวนักเล่นมองการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,649.99 จุด ลบไป 3.74 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.50 หมื่นล้านบาท ใช่จังหวะของการเข้าไปตะลุมบอนหรือเปล่า ? เพราะข้อมูลเก่า ๆ แสดงให้เห็นแพตเทิร์นการเล่นอยู่ในลักษณะนี้เป็นประจำ บวกกับเที่ยวนี้กองทุนในประเทศไม่เล่นโหดเหมือนรอบที่ผ่านมา ภาพของตลาดหุ้นไทยถึงออกไปในลักษณะพยายามตั้งฐานใหม่ให้ได้ตลอดเวลาเจ้าค่ะ

* เหมือนกับ “รุ่นใหญ่ใจต้องถึง” อย่างเช่น PTT แกว่งตัวไปมาที่บริเวณราคา 48-53 บาทเป็นเวลาเกือบ 5 เดือน “โมนิก้า” ถึงมองแพตเทิร์นที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ไม่น่ากลัว เพราะมองในมุมของสตอรี่ดีที่คอยหล่อเลี้ยงเป็นระยะ ย่อมทำให้การเล่นเที่ยวนี้ยังเป็นการเล่นรอบ พร้อมกับทำให้ราคาปิดที่ 49.50 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 พันล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ต้องเล่นพะยะค่ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ WHA วิ่งกลับขึ้นมาปิดที่ 4.30 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 623 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่ทำให้นักเล่นต้องกลับไปมองยอดเก่าบริเวณ 4.50 บาทอีกครั้ง แถมเมื่อมองดูจากการเล่นอย่างคึกคักในเที่ยวนี้ เดี๊ยนมองเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูแบบกระชั้นชิด เพราะเป็นการเล่นที่มีแรงซื้อเข้ามาอัดตลอดเวลาน่ะซี

* คล้ายกับกรณีของหุ้น GLOBAL ทะยานขึ้นมาติดในกระดาน most active ก่อนจะปิดเกมด้วยการยืนที่ระดับ 21.10 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 581 ล้านบาท แถมเป็นการขึ้นมายืนปิดยอดเดิมแบบแข็งแกร่ง คนเล่นตามกระแสย่อมเชื่อว่า หุ้นจะทะยานขึ้นไปทำ new high อีกในไม่ช้า จึงเป็นช็อตที่น่าจะ follow buy นะจะบอกให้

* ส่วนรายที่สร้างความประหลาดใจสุด ๆ ในเที่ยวนี้ กลายเป็นหุ้น EGCO ทะยานขึ้นมาปิดที่ 243 บาท บวกไป 6 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 460 ล้านบาท พร้อมกับแสดงภาพ W-Shape ชัดเจนสุดอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมียอดสูงสุดอยู่ที่ 245 บาท และมีจุดด้านล่างอยู่ที่ 225 บาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่นักเล่นห้ามกะพริบตาเป็นอันขาด เพราะมันตีความได้ทั้งบวกและลบน่ะซี

* ส่วนรายที่บวกแบบสุดลิ่มทิ่มประตูสวนภาวะตลาดหุ้นอย่าง COM7 กลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” เกิดอาการหวั่นใจเหลือเกิน เพราะเป็นการวิ่งขึ้นท่ามกลางข่าวเม้าท์ด้านลบตลอดเวลา แต่ราคาหุ้นกลับขึ้นมายืนปิดที่ 19.80 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 201 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นช็อตวัดใจนักเล่นมาก ๆ เพราะไม่รู้ว่า หุ้นจะแรลลี่ได้ยาวไหม ?

* ขนาดหุ้นดาวเด่นอย่าง PTTEP ทยอยประกาศข่าวดีออกมาเต็มประตูหน้าต่าง และหุ้นยังมีอัพไซด์อีกมากมายก่ายกอง กลับโดนเทขายแบบไม่เหลียวแลอะไรทั้งสิ้น จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 135 บาท ลบไป 3.50 บาท หรือลงไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.76 พันล้านบาท “โมนิก้า” กลับมองเป็นโอกาสทองของนักเล่น แถมพรายกระซิบแอบไปได้ยินข่าวมาว่า ปีหน้าเดินเครื่องปั้นกำไรสุดตัว จึงต้องช้อนหุ้นสถานเดียวนะคะ

* เหมือนกับในรายของโรงเรียนของหนู SISB ทะยานขึ้นด้วยวอลุ่มหนาแน่นในเที่ยวนี้ มันสื่อให้นักเล่นได้รู้ว่า ฟ้ากำลังเปิด สิ่งดี ๆ น่าจะเกิดขึ้นตามหลังมาเรื่อย ๆ หุ้นถึงขึ้นมายืนปิดที่ 4.90 บาท บวกไป 0.46 บาท หรือขึ้นไป 10.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 595 ล้านบาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นมองภาพดังกล่าวให้แตกฉานตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อจะได้มองเห็นโอกาสที่หุ้นจะแรลลี่ยาว..จริงเท็จประการใด..เดี๋ยวรู้กัน!

 

Back to top button