DDD ปักธงรายได้ปีหน้าโต 20% แย้มอยู่ระหว่างศึกษาซื้อกิจการใหม่คาดชัดเจน 1 รายปี 62

DDD ปักธงรายได้ปีหน้าโต 20% หลังเพิ่มช่องทางขาย-เปิดตัว 4 สินค้าใหม่ พร้อมตั้งงบลงทุน 30-40 ลบ. ซื้อเครื่องจักร-สร้างคลังสินค้าใหม่ เผยอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องราว 100 ราย คาดชัดเจน 1 รายในปี 62


นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า ในปี 62 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปี 2561 เนื่องจากวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 รายการ และจะขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางการขายแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น หลังจากเข้าไปทำการตลาดกับร้านค้าและผู้บริโภค

ทั้งนี้บริษัทเน้นเข้าไปกระจายสินค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่แรก ซึ่งบริษัทได้เริ่มเข้าไปทำการตลาดตั้งแต่ไตรมาส 3/61 รวมทั้งยังเพิ่มการสื่อสารกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อจูงใจในการซื้อสินค้า

ขณะเดียวกันในปี 62 บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ สำหรับขยายการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังวางแผนจะสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ ที่นิคมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้านธุรกิจในต่างประเทศ หลังจากได้จัดตั้งบริษัท Do Day Dream KCA Corporation ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยได้เริ่มเข้าไปทำการตลาดเมื่อช่วงปลายเดือนก.ย. 2561 ซึ่งผลิตภัณฑ์สเนลไวท์ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้คาดว่าในปี 2562 บริษัทจะมีรายได้จากประเทศฟิลิปปินส์ประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/61 คาดว่ารายได้จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/61 ทางบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับช่องทางร้านค้าแบบดั้งเดิม และเมื่อต้นไตรมาส 4/61 บริษัทยังได้มีการออกผลิตภัณฑ์ “NAMU LIFE SNAILWHITE ICY MASK” มาส์กเนื้อเกล็ดหิมะ ประกอบกับได้รุกเข้าไปร้านสะดวกซื้อแบบดั้งเดิมในท้องถิ่น ส่งผลให้เห็นสัญญาณที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังได้อยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้ศึกษาความเป็นไปได้อยู่ราว 100 ราย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 รายในปี 62 โดยมีมูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

Back to top button