ลงไปตั้งหลัก ?

* หากมองรูปแบบการเล่นของตลาดหุ้นไทยในยามนี้ “โมนิก้า” คงต้องยอมรับโดยดีอีกครั้งว่า ไม่เป็นขบวน! เพราะแรงซื้อหดหายไปจากตลาดหุ้นเป็นจำนวนมาก ผนวกกับดัชนีไม่สามารถประคองตัวเกาะแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาได้อย่างที่หวัง ส่งผลให้การเคลื่อนตัวของดัชนีออกไปในโทนแกว่งตัวหาฐานแนวรับใหม่ ซึ่งเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า จุดตั้งต้นของเที่ยวนี้จะลงไปอยู่ที่ 1,600 จุดไงละคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* หากมองรูปแบบการเล่นของตลาดหุ้นไทยในยามนี้ “โมนิก้า” คงต้องยอมรับโดยดีอีกครั้งว่า ไม่เป็นขบวน! เพราะแรงซื้อหดหายไปจากตลาดหุ้นเป็นจำนวนมาก ผนวกกับดัชนีไม่สามารถประคองตัวเกาะแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาได้อย่างที่หวัง ส่งผลให้การเคลื่อนตัวของดัชนีออกไปในโทนแกว่งตัวหาฐานแนวรับใหม่ ซึ่งเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า จุดตั้งต้นของเที่ยวนี้จะลงไปอยู่ที่ 1,600 จุดไงละคะ

* หากทฤษฎีดังกล่าวเป็นเหมือนกับที่ “โมนิก้า” คาดคะเนไว้จริง คงไม่มีอะไรต้องกลับไปคิดให้ปวดกบาล เพราะทุกคนย่อมเข้าใจเหตุผลที่ดัชนีอ่อนตัวลงมายืน 1,633.62 จุด ลบไป 16.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.28 หมื่นล้านบาท รวมถึงพฤติกรรมของนักลงทุนสถาบันที่หันมาเทขายหุ้นออกมาเป็นระยะ เดี๊ยนมองเป็นไฟต์บังคับที่นักเล่นกลุ่มดังกล่าวต้องทำนะจะบอกให้

* ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้เดี๊ยนมองการเล่นเที่ยวนี้ต้อง “คิดเร็ว ทำเร็ว” หลังหุ้นแกนหลักโรยตัวลงมาหาแนวรับเดิมค่อนข้างชัดเจน จึงไม่มีความจำเป็นต้องอธิบายอะไรมากไปกว่าเดิม หรือพูดให้เข้าใจง่ายขึ้นก็คือ หนังม้วนเดิมฉายซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นเวลาหลายเดือน จนหลายคนเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับฉากตบจูบ..ตบจูบ เพราะไม่มีสาระสำคัญอะไรเลยกับการเล่นหุ้นเที่ยวนี้ไงละคะ

* เหมือนกับการอ่อนตัวของหุ้น CBG ทั้งที่ก่อนหน้าพยายามตั้งลำเพื่อพลิกแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับ สุดท้ายกลับคว้าน้ำเหลวไม่เป็นท่าแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงพยายามย้ำเตือนแฟนคลับให้เพิ่มความระมัดระวังหุ้นตัวนี้ให้มาก ๆ หลังทรุดตัวลงมาปิดที่ 45 บาท ลบไป 2.25 บาท หรือลงไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท มันเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า อย่าผลีผลามกับหุ้นตัวนี้เป็นอันขาดนะจ๊ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ THCOM อุตสาห์เด้งขึ้นอย่างช้า ๆ ในช่วงปลายไตรมาส 3 พอเข้าสู่ไตรมาส 4 กลับทิ้งตัวลงแบบไม่มีลิมิตหน้าตาเฉย “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องน่ากลัวมากกว่าประเด็นอื่น ๆ และทำให้เดี๊ยนไม่มั่นใจว่า โลว์เดิมบริเวณราคา 6.95 บาทจะเอาอยู่ หลังหุ้นลงมายืนอยู่ที่ 7.40 บาท โดยที่ยังมองไม่เห็นปัจจัยที่จะทำให้หุ้นต้านแรงเทขายไหว จึงต้องถอยออกไปยืนดูนอกสนามเป็นการชั่วคราวเจ้าค่ะ

* คล้ายกับกรณีของ THANI ต่อให้ทำผลงานได้เริ่ดสะแมนแตนขนาดไหนในปีนี้ แต่ทันทีที่สถานการณ์ไม่เป็นใจอย่างที่ควรจะเป็น ก็โดนสาดทิ้งแบบไม่มีเยื่อใยเหมือนกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมายืนอยู่ที่ 7.70 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 6.10% “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าห่วงเหมือนกัน เพราะหุ้นลงมาปิดโลว์ของวัน แถมยังรูดทะลุแนวรับสำคัญลงมาอย่างง่ายดายอีกต่างหาก มันไม่น่าเล่นเลยพับผ่าสิ!

* อีกรายที่ต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก “โมนิก้า” ขอย้อนดูอดีตดาวรุ่งอย่าง SAPPE เพื่อทำให้เหล่านักเล่นได้เห็นการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 17 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 4.50% พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 2 ปี 5 เดือน มันเป็นช็อตที่ต้องถอยให้ไกลเหมือนกัน เพราะวันนี้มองไม่เห็นจุดที่หุ้นจะตีกลับอย่างแข็งแกร่ง แถมกำไรไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเมื่อก่อนเสียด้วยแบบนี้ ก็ไม่ควรเอามือไปรับเผือกร้อนเจ้าค่ะ

* เม้าท์ถึงตรงนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันมามองหุ้นโรงกลั่นอย่าง TOP เพื่อบอกเหล่านักเล่นให้เพิ่มความระมัดระวังขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง เพราะหุ้นอยู่ในทิศทางขาลงอย่างชัดเจน รวมทั้งราคาน้ำมันดิบก็อยู่ในทิศทางขาลงเหมือนกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมาปิดที่ 72.50 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 1.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 420 ล้านบาท เดี๊ยนเลยเชื่อว่า หุ้นจะลงไปหาโลว์เก่าแถวบริเวณ 68 บาทอีกรอบนะคะ

* ตรงกันข้ามกับในรายของ CHO ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.56 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 10.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ทำให้แมงเม่าหันมามองหุ้นตัวนี้อีกเป็นจำนวนมาก เพราะแวลูของหุ้นวันนี้ควรอยู่บริเวณ 2.50 บาทมาตั้งนานแล้ว แถมต่อจากนี้จะมีข่าวดี ๆ ทยอยเข้ามาไม่ขาดสาย วันนี้ถึงต้องลุยให้สุดซอยไปเลยเจ้าค่ะ

* คล้ายกับกรณีของหุ้น SISB มีผู้รู้หลายท่านออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับการส่งลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติในทำนอง นี่เป็นโรงเรียนเอกชน..เงินก็เป็นของเอกชน แถมผู้ปกครองก็เต็มใจส่งลูกหลานเรียน เขาเลยงงกับบทบาทของพวกแมลงสาบกำลังทำอะไรอยู่กันแน่ ? แถมวันนี้นักลงทุนหลายคนเข้าใจเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยที่มีบางคนพยายามโจมตี หุ้นเลยไม่มีอาการเสียรังวัดเหมือนเมื่อก่อน วานนี้ถึงเห็นหุ้นยืนปิดที่ 4.94 บาท บวกไป 0.04 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68 ล้านบาทไงละคะ

 

Back to top button