Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 5.82 จุด (0.36%) ปิดภาคเช้าที่ 1,639.44 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15,237.25 ล้านบาท

Most Positive Impact : AOT (+1.4 จุด), CPN (+0.99 จุด), PTTEP (+0.78 จุด)

Most Negative Impact: GLOW (-0.29 จุด), BAY (-0.18 จุด), CK (-0.17 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ได้แก่ กลุ่มขนส่ง(+1.40 จุด) พาณิชย์(+1.29 จุด) อสังหาฯ(+1.05 จุด) และกลุ่มพลังงาน(+0.88 จุด) สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น ญี่ปุ่น(+2.14%) ฮ่องกง(+1.54%) ออสเตรเลีย(+1.35%) อินเดีย(+1.11%) อินโดนีเซีย(+0.52%)

ตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคคลายความกังวล รวมถึง Dow Jones Future ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นรับปัจจัย  บวกจากกรณีที่มีการให้ประกันตัวชั่วคราว นางเมิ่ง ว่านโจว (CFO หัวเว่ยที่ถูกจับกุมตัว) ซึ่งถือว่าเป็นตัวลดความตึงเครียดในความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนอันจะส่งผลต่อการเจรจาข้อพิพาทการค้าที่ได้ดำเนินอยู่ ล่าสุดมีประเด็นบวกเข้ามาเกี่ยวกับท่าทีของคุณทรัมป์โดยกล่าวว่าพร้อมที่จะเข้ามาสอดส่องดูแลเรื่องคดีความของนางเมิ่ง หากมันจะช่วยให้การเจรจาข้อพิพาทกับจีนเป็นไปด้วยดี ทั้งนี้ยังกล่าวต่ออีกว่าพร้อมจะพูดคุยกับ ปธน.สี เจิ้นผิง เพื่อความคืบหน้าการเจรจา

คาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,628 – 1,645 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นรายตัว ได้แก่ AOT KCE COM7 โดย KCE ดูน่าสนใจเนื่องจากประเด็นมาตรฐานด้านมลพิษในรถยนต์ที่กระทบต่อยอดคำสั่งผลิตชิ้นส่วน PCB ในรถยนต์คลี่คลายลงแล้ว เห็นได้จากค่ายผลิตรถยนต์ในยุโรปอย่าง Volkswagen และ Mercedes-Benz ต่างมียอดขายที่ฟื้นตัวขึ้นในเดือน พ.ย. ส่วนด้านราคาหุ้นปัจจุบันยังมี upside เหลืออยู่ประมาณ 8%

ประเด็นที่ต้องติดตามในวันนี้จะมีรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) ของสหรัฐเดือน พ.ย. โดยตลาดคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 0.1% MoM ตามมาด้วยสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐประจำสัปดาห์ ส่วนฝั่งยูโรโซนจะมีการประชุม ECB ในวันพฤหัสฯเพื่อกำหนดนโยบายทางการเงิน

หุ้นแนะนำ: IVL ERW CPALL

Back to top button