CHO ออกหุ้นเพิ่มทุน 118.29 ล้านหุ้น ขาย “มารัตน์ แซ่ลิ้ม” ระดมทุนรับแผนขยายธุรกิจโตแกร่ง

CHO ออกหุ้นเพิ่มทุน 118.29 ล้านหุ้น ขาย "มารัตน์ แซ่ลิ้ม" ระดมทุนรับแผนขยายธุรกิจโตแกร่ง


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 11 ธ.ค. 61 ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ได้แก่ นายมารัตน์ แซ่ลิ้ม จำนวนไม่เกิน 118,294,177 หุ้น ราคา 1.4297 บาทต่อหุ้น

โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนมาใช้สำหรับหมุนเวียนภายในกิจการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและรองรับการขยายธุรกิจหลักของบริษัทฯและ/หรือเพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินงานโครงการที่บริษัทฯชนะการประมูลแล้ว รวมถึงที่คาดว่าจะเข้าประมูลเพิ่มเติมในอนาคต

ประกอบด้วย โครงการ E-Ticket กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งตามสัญญาว่าจ้างบริษัทฯจะต้องทำการส่งมอบและติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดสำหรับรถโดยสารประจำทาง จำนวน 2,600 คันภายในเดือนมิ.ย.61 คาดว่าจะใช้เงินทุนเพิ่มเติมประมาณ 500 ล้านบาท

อีกทั้งเป็นเงินทุนสำหรับโครงการศูนย์ซ่อมรถสิบล้อ 24 ชม. ซึ่งบริษัทฯวางแผนจะเปิดให้ครบ 8 ศูนย์ภายในปี 2564 คาดใช้เงินทุนในเบื้องต้นประมาณ 100 ล้านบาท และเงินลงทุนสำหรับโครงการขอนแก่น Smart City ระยะที่ 1 กับบริษัท ขอนแก่นทรานซิทซิสเต็ม จำกัด ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างการประมูลในส่วนของงานจ้างเหมาออกแบบและก่อสร้างงานโยธาและโครงสร้าง พร้อมทั้งการผลิตและติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา (Light Rail Transit) ประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง (Transit Oriented Development)

Back to top button