Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -5. …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -5.71 จุด (-0.35%) ปิดภาคเช้าที่ 1,603.74 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 18,567.55 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+1.4 จุด), PTTEP (+1.17 จุด), BDMS (+0.77 จุด)

Most Negative Impact: EA (-0.73 จุด), SCB (-0.5 จุด), CPALL (-0.44 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงโดยกลุ่มที่ปรับตัวลง ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์(-1.64 จุด) ธนาคาร(-1.4 จุด) อสังหาฯ(-0.95 จุด) และกลุ่มการเงิน(-0.59 จุด) เป็นต้น สวนทางกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น สิงคโปร์(+1.39%) อินเดีย(+0.81%) ญี่ปุ่น(+0.66%) ไต้หวัน(+0.31%) ฟิลิปปินส์(+0.12%) เป็นต้น

SET index ยังไม่สามรถยืนแดนบวกได้พร้อมกับการเคลื่นไหวต่ำกว่า 1,600 จุด อีกครั้งถือเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อตลาด ปัจจัยที่จะมาช่วยกระตุ้นจากนี้คือ การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางที่สำคัญๆ เช่น FED ซึ่งตลาดต้องการรอดูสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยสำหรับปีหน้า หากมีการส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ยตลาดจะตอบรับในเชิงบวก ส่วน ธปท. ตลาดเปลี่ยนมุมมองว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยในรอบนี้แม้มองว่าจะมีการปรับลด GDP ปีหน้าลงซึ่งดูสวนทางกัน ดังนั้นหากผลออกมาไม่ขึ้นดอกเบี้ยจะ surprise ตลาดในทางบวก และจะสอดคล้องกับมุมของ KS research

กลยุทธ์การลงทุนมูลค่า SET Index ดูน่าสนใจ แต่ตลาดมีความผันผวนสูง แนะนำลงทุนหุ้นรายตัว ภาคบ่ายเลือก AOT ซึ่งปัจจัยลบบรรเทาลงจากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ปัจจัยเร่งคือรอการประกาศ TOR สำหรับการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิในเดือน ม.ค.2562 ขณะที่การเคลื่อนไหวของราคาแข็งกว่าตลาด แต่พื้นฐานยังไม่แพง เหลือ upside กว่า 14%

ประเด็นน่าติดตามในวันนี้ติดตาม CPI ของยูโรโซน ประจำเดือน พ.ย. โดยตลาคาดการณ์ที่ 2.0% YoY ต่อมาในวันพุธทั้ง กนง.(ไทย) และ BOJ(ญี่ปุ่น) จะมีการประชุมเพื่อกำหนดนโยบายทางการเงิน ส่วนวันพฤหัสจมีการประชุมนโยบายการเงินของ FED (สหรัฐ) สุดท้ายวันศุกร์ฝั่งสหรัฐจะมีการรายงานตัวเลข PCE ประจำเดือน พ.ย. โดยน่าจะอยุ่ที่ 1.9% รวมถึงตัวเลขดุลการค้าของไทยโดยกระทรวงพาณิชย์

หุ้นแนะนำ CPALL IVL KTB

Back to top button