สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,601.48 จุด ลดลง 7.97 จุด มูลค่าการซื้อขาย 39,756 ล้านบาท ความเสี่ยงจากความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังตัวเลขจีน-ยุโรปต่ำกว่าที่คาดไว้ ประกอบกับไร้ปัจจัยบวกใหม่ จับตากลางสัปดาห์นี้การประชุมเฟด-กนง.มีมติออกมาเป็นเช่นไร ทำให้วันนี้ดัชนีหุ้นไทยผันผวนให้กรอบแนวรับ 1,595-1,600 จุด หากไม่อยู่ แนวรับถัดไป 1,580 จุด แนวต้าน 1,610-1,620 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,601.48 จุด ลดลง 7.97 จุด มูลค่าการซื้อขาย 39,756 ล้านบาท ความเสี่ยงจากความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังตัวเลขจีน-ยุโรปต่ำกว่าที่คาดไว้ ประกอบกับไร้ปัจจัยบวกใหม่ จับตากลางสัปดาห์นี้การประชุมเฟด-กนง.มีมติออกมาเป็นเช่นไร ทำให้วันนี้ดัชนีหุ้นไทยผันผวนให้กรอบแนวรับ 1,595-1,600 จุด หากไม่อยู่ แนวรับถัดไป 1,580 จุด แนวต้าน 1,610-1,620 จุด…

*…PTTEP ดีดกลับมาไม่เท่ากับที่ลงไป แต่ถือว่าค้ำยันไม่ให้ดัชนีหุ้นไทยไม่หลุด 1,600 จุด สิ่งที่เห็นได้ชัดคือแรงตื่นตระหนกตกใจหายไปแล้ว สิ่งที่ต้องตามต่อคือ PTTEP จะกลับสู่ฐานที่มั่นเดิมได้เมื่อไหร่ จากเป้าหมายราคาหลายโบรกเกอร์เฉลี่ย 154 บาท เท่ากับว่าอัพไซด์เหลืออีกบานเลยทีเดียว...

*…CK ราคาหุ้นไม่ตอบสนอง “ไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน”เอาเสียเลย.!? ไม่ต้องแปลกใจอะไรกันไป ซีพี คอนเซอร์เดียม มี CK ร่วมถือหุ้นเพียง 5% และมี BEM ถือหุ้นเพียง 10% จึงไม่แปลกใจหุ้น CK ไม่ได้ตื่นเต้นกับข่าวนี้มากนัก

*…BTS ตามกระแสข่าวที่ว่า “ตกขบวนไฮสปีดเทรน” ไม่ได้ทำให้พื้นฐาน BTS เสียหายสักเท่าไร! เป็นเพียงการเสียโอกาสเท่านั้นเอง แต่ไฮไลต์อยู่ตรงสายสีเขียวอ่อน (ส่วนต่อขยาย) รวมถึงสายสีเหลืองและสีชมพู ที่ปูทางกำไรให้ BTS ไว้อยู่แล้ว..นี่ยังไม่รวมลูกหัวแก้วหัวแหวนอย่าง VGI ที่กำไรไปได้สวย เอาเป็นว่า “เสียโอกาส แต่ไม่ได้ขาดใจ” เข้าใจตามนี้ครับ

*…ECF เกือบ 2 ฟลอร์ติดกัน 2 วันทำให้ “อารักษ์ สุขสวัสดิ์” ซีอีโอใหญ่ต้องรีบออกมาสยบข่าวลือว่า “ดีล STREK ไม่ได้ล่ม.!” ว่ากันตรง ๆ ราคาลงหนักแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดีลล่มแน่..แต่หุ้นขึ้นมาจากปรากฏการณ์พิเศษ จึงไม่แปลกใจเวลาลงถึง “เบรกแตก” ขนาดนี้..เอาสั้น ๆ กระชั้นหน่อยคือ “ขึ้นเว่อร์..ลงเว่อร์” นั่นเอง ใครทำอะไรไว้รู้อยู่แก่ใจกันดี ไม่อยากพูดมาก เจ็บคอ..!!

*… UWC นาน ๆ มีข่าวซะที เลยจัดใหญ่ไฟกะพริบ ได้รับงานจาก กฟผ. มูลค่า 700 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งในโครงการปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พื้นที่ภาคตะวันตกและภาคใต้ เพื่อเสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้าของไทย เริ่มมีการส่งมอบตั้งแต่ปี 2562

*…GULF-WHA เป็น 2 หุ้นที่รับการคัดเลือกเข้าดัชนี SET50 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น่าจะทำให้ 2 หุ้นนี้เป็นที่หมายปองของกองทุนมากขึ้นไม่น้อยทีเดียว ส่วนหุ้น BEAUTY ต้องพ้นจากชายคา แต่ทว่าราคาหุ้น BEAUTY ที่ตกวูบได้ตอบรับเรื่องนี้ไปแล้ว

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่านทาง www.facebook.com/ข่าวหุ้นธุรกิจ, www.facebook.com/ข่าวหุ้นเจาะตลาด และ FM 102 MHz….

*…พร้อมอัพเดทตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดย บูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button