INTUCH ลงทุน 52.02 ลบ.ลุยธุรกิจดิจิตอลเกมมิฟิเคชั่นในสิงคโปร์

INTUCH ลงทุน 52.02 ลบ.ลุยธุรกิจดิจิตอลเกมมิฟิเคชั่นในสิงคโปร์


บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ระบุว่า เมื่อวานนี้(22 มิ.ย.) บริษัทได้เข้าลงทุนในเพลย์เบสิส ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยการซื้อหุ้นบุริมสิทธิเพิ่มทุนในเพลย์เบสิส จำนวน 31,799 หุ้น หรือ 15.36% ของทุนชำระแล้ว คิดเป็นมูลค่า 2.04 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 52.02 ล้านบาท ซึ่งจะชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวนและภายหลังจากการซื้อหุ้นนี้ บริษัทยังคงมีเงินทุนหมุนเวียนอย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการอินเว้นท์ เพื่อเป็นการส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในธุรกิจโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อ และดิจิตอลคอนเทนท์ ตลอดจนธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มบริษัทให้สามารถสร้างหรือขยายธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มบริษัทให้สามารถสร้างหรือขยายธุรกิจให้เติบโตได้

โดยการเข้าร่วมลงทุนในลักษณะของเวนเจอร์ แคปปิตอล ซึ่งในขณะเดียวกันบริษัทสามารถนำผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่มีคุณภาพดังกล่าวมาให้บริการแก่ลูกค้าของกลุ่มบริษัท และรวมถึงการใช้เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ให้แก่กลุ่มบริษัท ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งก่อให้เกิด synergy กับกลุ่มบริษัทและเป็นการขยายการลงทุนที่จะทำให้กลุ่มบริษัทเติบโตมากขึ้น

อนึ่ง บริษัท เพลย์เบสิส พีทีอี ลิมิเต็ด (เพลย์เบสิส)  ซึ่งทำธุรกิจการให้บริการและพัฒนาระบบการประยุกต์แนวคิดจากเกมไปใช้ประโยชน์ทางอื่นผ่านสื่อดิจิตอล หรือ ดิจิตอลเกมมิฟิเคชั่น (Digital Gamification Platform) 

 

Back to top button