Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 17.04 จุด (1.08%) ปิดภาคเช้าที่ 1,592.17 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 25,140.20 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+3.49 จุด), PTTEP (+1.17 จุด), PTTGC (+0.99 จุด)

Most Negative Impact: EGCO (-0.26 จุด), GLOBAL (-0.12 จุด), GLOW (-0.11 จุด)

ตลาดบ่าย

กลุ่มที่ผลักดันดัชนีในวันนี้ คือ กลุ่มพลังงาน(+6.99 จุด) ธนาคาร(+1.77 จุด) สื่อสาร(+1.04 จุด) ปิโตรฯ(+1.03 จุด) ขนส่ง(+0.98 จุด) เป็นต้น ในขณะที่กลุ่มที่มีการปรับตัวลงมามีผลต่อดัชนีน้อยมาก

จากคำพูดของคุณพาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ช่วยสร้างความคาดหวังให้กับตลาดว่านโยบายการเงินของสหรัฐจะมีความผ่อนคลาย และยืดหยุ่นมากขึ้น โดยคุณพาวเวลล์ได้พูดถึงการอดทนที่จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยหากเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวช้าลง รวมถึงการชะลอการลดขนาดงบดุล หลังจากคำกล่าวของคุณพาวเวลล์ผนวกกับตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่แข็งแกร่งเป็นผลให้ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกกว่า 700 จุด (+3.29%) และเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคในวันนี้

รายงานข่าวของจีนระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ปธน.ทรัมป์จะมีการเจรจากับรองประธานาธิบดีจีนนอกรอบการประชุม World Economic Forum ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนนี้ หรือหากปธน.ทรัมป์ไม่สามารถเข้าร่วมได้อาจส่งผู้แทนระดับสูงเข้าร่วมเจรจาแทน ดังนั้นการที่รองผู้แทนการค้าสหรัฐ คุณ Jeffrey Gerrish ได้นำคณะเดินทางไปเจรจากับจีนวันนี้ถือเป็นการปูทางไปสู่การเจรจาระดับสูงซึ่งน่าจะได้เห็นข้อเสนอของทั้ง 2 ฝ่ายออกมา ก่อนตัดสินใจในการเจรจาระดับสูง

สำหรับการฟื้นตัวของดัชนีหุ้นที่น่าสนได้แก่ MEGA เพื่อลุ้นผลประกอบการไตรมาส 4/2561 ที่จะเติบโตทั้งในเชิง YoY และ QoQ ด้วยแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ MEGA ดำเนินกิจการอยู่ กอปรกับเป็นช่วง high season สำหรับธุรกิจ MegaWeCare ในไตรมาส 4 และค่าใช้จ่ายการตลาดที่ลดลง โดยราคาหุ้นปัจจุบันถือว่าไม่แพง และมี upside สูงถึง 39%

ประเด็นน่าติดตามในสัปดาห์นี้ วันอังคารฝั่งสหรัฐจะมีการรายงานตัวเลขดุลการค้า ประจำเดือน พ.ย. โดยตลาดคาดการณ์ขาดดุลอยู่ที่ 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ วันพุธติดตามอัตราการว่างงานเดือน พ.ย. ของฝั่งยูโรโซนโดยตลาดคาดการณ์อยู่ที่ 8.1% ส่วนฝั่งสหรัฐจะมีการรายงานสินคาคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์

หุ้นแนะนำ ADVANC STEC SPRC

Back to top button