“โนมูระฯ” เปิดหุ้นเด็ดประจำวัน เน้น “Selective Buy” หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว!

“โนมูระฯ” เปิดหุ้นเด็ดประจำวัน เน้น “Selective Play” หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว!


บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดตลาด“ย่อแล้วดีด” ให้แนวต้าน 1,609/1,614 จุด แนวรับ 1,593/1,586 จุด ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวลงแรงในช่วงแรกจากรายงานข่าวที่ว่าทางการสหรัฐฯจะยกเลิกการเจรจาการค้ากับจีน 30-31ม.ค.นี้ ซึ่งในภายหลัง นาย Larry Kudlowที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาย้ำว่าการเจรจายังคงเดินหน้าต่อ บ่งชี้ถึงความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ ส่งผลให้ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในช่วงท้ายตลาด

ส่วนประเด็น Government Shutdown ของสหรัฐฯ วุฒิสภาเตรียมลงมติต่อร่างงบประมาณของสส.ที่ไม่ได้รวมงบกำแพง และร่างของปธน.Trump ที่รวมงบกำแพง ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ เพื่อยุติการชัตดาวน์ที่ยืดเยื้อมากว่า 1 เดือน สะท้อนความเสี่ยงต่างๆจากสหรัฐฯที่ผ่อนคลายมากขึ้น เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ ความคืบหน้าประเด็น Brexit ล่าสุด ผู้นำพรรคแรงงานของอังกฤษเสนอให้ทำการทำประชาพิจารณ์ครั้งใหม่สำหรับการอยู่ต่อในสหราชอาณาจักร เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิด Hard Brexit ซึ่งไม่ว่าจะเป็นร่างฉบับใหม่ของนายกฯเมย์ที่มุ่งเน้นSofter Brexit หรือความต้องการในการทำ Second Referendum ของพรรคแรงงาน ต่างก็จำกัดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจอังกฤษและยูโรโซน ลดความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลงแรงได้ ยังคงเป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยง ประกอบกับทิศทางFund Flows ที่ไหลเข้าเอเชีย 10 ใน 12 วันทำการ มูลค่ารวมกว่า3,724 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หนุนตลาดเอเชียฟื้นตัวได้

ส่วนประเด็นที่ต้องติดตาม 1) PDP 2019 วันที่ 24 และ 2) สุดสัปดาห์นี้จับตา พรฏ. การเลือกตั้ง สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำลงทุนในหุ้น 82.5%ทองคำ 12.5% ตลาดบอนด์ 5% และเงินสด 0%

โดยเน้นสะสม Domestic Play : BBL, AOT, CPALL, ROBINS, TU, CPF, ADVANC, CK, STEC, PYLON, AMATA, ERW, WHA, GULFและ Global Play (PTT, PTTEP) วันนี้เน้น “Selective Play”

ทั้งนี้ PDP ฉบับใหม่ 2019 จะมีรายละเอียดพรุ่งนี้ (24 ม.ค.62) หนุน GULF, BGRIM, GUNKUL ส่วนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่า:PTTEP, TOA, AMATA, WHA, THAI, BGRIM

นอกจากนี้กลุ่ม BANK Tactical มองเป็นโอกาสซื้อกลับของ Foreign หลังราคาหุ้นตอบรับผลกระทบค่าธรรมเนียมที่ลดลง 3ไตรมาสแล้ว ขณะที่สินเชื่อยังเติบโตต่อเนื่อง มอง BBL, KBANK และรับ SCB(130-126) ,คัดหุ้นที่อัตราปันผลสูงกว่า 3% และพื้นฐานเด่น Big Cap High Yield แนะนำ  TISCO, IRPC, QH, KKP, PTTGC, KTB, LHและ Mid-Small Cap High Yield : ROJNA, SPRC, SIRI, SC, AP, DCC, GFPT, NYT, SPA, SNC

ด้านราคาน้ำมัน BRENT ยังยืน 62 เหรียญฯ: หนุน PTT, PTTEP นำตลาด ,คมนาคมเตรียมชงครม.เดือนนี้ ลุยแผนลงทุน5 โครงการ วงเงินรวมกว่า 1.64 แสนล้านบาท หนุน STEC, AMATA, TOA, CK การเดินหน้าเลือกตั้งภายในของไทย หนุนกลุ่มค้าปลีก(CPALL, ROBINS)

 

Back to top button