คึกรับเลือกตั้ง

*วานนี้เป็นวันที่ “โมนิก้า” รู้สึกได้ในทันทีว่า ไม่มีใครอยากกริ๊งกร๊างมาพูดคุยเป็นการส่วนตัวเหมือนวันก่อน ๆ เพราะทุกคนกำลังยุ่งวุ่นวายอยู่กับการเคาะขวารัว ๆ หลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง ส.ส. ออกมาอย่างเป็นทางการนั้น เดี๊ยนมองเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทุกคนรู้สึกมีความมั่นใจขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับวาดฝันธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ จะคึกคักขึ้นอย่างมีนัยสำคัญกันเลยทีเดียวนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วานนี้เป็นวันที่ “โมนิก้า” รู้สึกได้ในทันทีว่า ไม่มีใครอยากกริ๊งกร๊างมาพูดคุยเป็นการส่วนตัวเหมือนวันก่อน ๆ เพราะทุกคนกำลังยุ่งวุ่นวายอยู่กับการเคาะขวารัว ๆ หลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง ส.ส. ออกมาอย่างเป็นทางการนั้น เดี๊ยนมองเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทุกคนรู้สึกมีความมั่นใจขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับวาดฝันธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ จะคึกคักขึ้นอย่างมีนัยสำคัญกันเลยทีเดียวนะคะ

*ดัชนีถึงกระโจนขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,617.38 จุด บวกไป 15.61 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.78 หมื่นล้านบาทอย่างแข็งแกร่ง และเมื่อมองดูจากมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นขึ้นผิดหูผิดตา เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ตอนนี้นักลงทุนมีอารมณ์ร่วมกับการเลือกตั้งเยอะมาก และถ้าเป็นไปตามโรดแมปการกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะเห็นการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบธุรกิจแบบสุดซอยอีกครั้งไงล่ะคะ

*ด้วยเหตุนี้อย่าได้แปลกใจที่วานนี้เห็นหุ้นหลายตัวกระชากขึ้นแรงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พร้อมกับทำให้โมเมนตัมของตลาดหุ้นเปลี่ยนไปจากวันก่อน ๆ อย่างชัดเจน จนพรายกระซิบบอกให้ “โมนิก้า” มองเป้าแรกด้านบนบริเวณเส้นแนวรับ 75 วันตรงบริเวณ 1,630 จุดไว้ได้เลย เพราะข้อมูลย้อนหลัง 3 เดือนที่ผ่านมาบอกไว้อย่างชัดเจนว่า การเด้งขึ้นแต่ละรอบยังไม่เคยผ่านบริเวณนี้ไปได้สักทีจ้า !

*สำหรับหุ้นตัวแรกที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจสุด ๆ กลายเป็นแบงก์สีเขียว KBANK หลังเจ้าสำนักดังหลายแห่งพูดตรงกันว่า นี่เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งเที่ยวนี้มากสุดตัวหนึ่ง วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 190.50 บาท บวกไป 1.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.92 พันล้านบาท จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าจับตาดูมากสุดตัวหนึ่ง หลังขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันแล้วนะซี

*เช่นเดียวกับในรายของ ADVANC ต้องเผชิญกับมรสุมแรงเทขายไม่หยุดหย่อน หลังจากทิศทางการเติบโตไม่โดดเด่นเหมือน 2-3 ปีก่อน หุ้นเลยอยู่ในทิศทางไซด์เวย์ดาวน์เป็นเวลาหลายเดือน และตามติดมาด้วยอาการไซด์เวย์อีกพักใหญ่ ๆ แต่เผอิญช่วงหลังเริ่มมีแรงซื้อเข้ามาเยอะขึ้น หุ้นถึงขยับขึ้นอย่างช้า ๆ อย่างมั่นคง ก่อนระเบิดฟอร์มด้วยการขึ้นมาปิดที่ 175 บาท บวกไป 3.50 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.81 พันล้านบาท ทำให้วันนี้ต้องมาลุ้นว่า ผ่าน 180 บาทได้หรือเปล่า !

*สำหรับในรายของตัวแม่ INTUCH ตอบรับข่าวขายบริษัทลูกแบบออกนอกหน้า หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ 52 บาท บวกไป 4.75 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.39 พันล้านบาท มันเป็นการกระชากทะลุทุกแนวต้านแบบไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียว และวันนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบครึ่งปีที่หุ้นมีโอกาสขึ้นไปยืนเหนือเส้นแนวต้าน 200 วันบริเวณ 53 บาท จึงต้องตามไปดูแบบใกล้ชิดนะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ THCOM เมื่อมีข่าวถูกขายให้กับ กสท. ในราคาหุ้นละ 8.50 บาท ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานเด้งรับข่าวขึ้นมาปิดที่ 7.40 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 11.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 37 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ตัวแม่ได้ประโยชน์มากสุด เพราะถือหุ้นโดยตรงสูงถึง 41% และเที่ยวนี้ว่ากันว่า น่าจะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาทนะจะบอกให้

*ส่วนรายที่ไปได้ฉิวกว่าใครทั้งหมด “โมนิก้า” คงให้ความสำคัญกับหุ้นเสือนอนกิน AOT หลังใช้เวลาในการย่ำฐานให้มั่นคงนานถึง 6 เดือน ต่อจากนั้นใช้เวลาในกี่สัปดาห์ในการยกฐานใหม่ขึ้นมาบริเวณ 67 บาท ก่อนจะพุ่งปรู๊ดปร๊าดขึ้นมาปิดที่ 69.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.04 พันล้านบาท มันเป็นช็อตที่บังคับให้เดี๊ยนต้องมองยอดเก่าบริเวณ 72 บาทอีกครั้งนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่ทำให้ “โมนิก้า” เทใจให้หมดหน้าตักคงไม่พ้นหุ้น BEM หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 10.30 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.02 พันล้านบาท เดี๊ยนเม้าท์ได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะของการใส่แบบสุดติ่งกระดิ่งแมวไปเลย แถมเที่ยวนี้เป็นเที่ยวที่มีภาษีมากสุดที่จะฝ่าแนวต้านสำคัญบริเวณ 10.50 บาทขึ้นไปได้สักที เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับหันมามองดาวเด่นตัวนี้ไว้บ้างนะคะ

*ส่วนหุ้นที่เกาะกระแสเก่งสุด ๆ “โมนิก้า” ขอหันมาดูหุ้นต่ำบาทที่เหมาะต่อการเล่นทุกสภาวะอย่าง SUPER หลังกระชากขึ้นมาปิดที่ 0.57 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 7.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 175 ล้านบาท มันเป็นแพตเทิร์นที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 0.61 บาทได้เป็นครั้งแรก หากผ่านไปได้แบบสบาย ๆ รับรองได้เจอกันแถวบริเวณ 0.77 บาทอีกครั้งพะยะค่ะ

 

Back to top button