“ทนายพ่อ” ฮึ่ม! เตือน CreditSuisse หยุดร่วมขบวนการ “ณพ” ฉกหุ้น”วินด์ฯ” ส่วนครอบครัวเร่ขาย

“ทนายพ่อ” ฮึ่ม! เตือน CreditSuisse หยุดร่วมขบวนการ “ณพ” ฉกหุ้น”วินด์ฯ” ส่วนครอบครัวเร่ขาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา นายสนธิพงศ์ มงคลสวัสดิ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก สมาชิกครอบครัวณรงค์เดช อันได้แก่ นายเกษม นายกฤษณ์ ณรงค์เดช และนายกรณ์ ณรงค์เดช ได้ส่งจดหมายถึง บริษัท เครดิต สวิส (สิงคโปร์) จำกัด (CSSL) โดยใจความระบุว่า

“เพื่อแจ้งให้ท่านทราบว่า ตามที่บริษัทท่าน ,ธนาคารเครดิตสวิส เอจี และ/หรือ บริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องรับเป็นตัวแทนของนายณพ ณรงค์เดช เพื่อดำเนินการนำหุ้นที่เกี่ยวข้องในกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมของ บริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ออกจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนบุคคลภายนอกนั้น หุ้นดังกล่าวไม่ได้เป็นทรัพย์สินของ นายณพ ณรงค์เดช แต่เพียงผู้เดียวหากแต่เป็นทรัพย์สินร่วมกันของสมาชิกครอบครัวณรงค์ เดช ดังนั้น การนำหุ้นจำนวนดังกล่าวออกจำหน่ายแก่บุคคลภายนอก โดยไม่ได้รับความยินยอมโดยพร้อมเพรียงจากสมาชิกครอบครัวณรงค์เดชทุกคน ย่อมเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฏหมาย และเป็นการละเมิดสิทธิของเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมรายอื่นด้วย

โดยหนังสือฉบับนี้ สำนักงานจึงเรียนมายังท่าน บริษัทท่าน ธนาคารเครดิตสวิสฯ และบริษัทในเครือ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้หยุดการกระทำอันเป็นการร่วมกับ นายณพ ณรงค์เดช หรือช่วยเหลือสนับสนุน บุคคลดังกล่าว กระทำความผิดตามกฎหมาย และละเมิดสิทธิของเจ้าของร่วมในหุ้นดังกล่าวข้างต้นเสียโดยทันที และขอให้ท่านแจ้งตอบรับกลับมายังสำนักงานว่า ตัวท่าน บริษัทท่าน ธนาคารเครดิตสวิส และบริษัทในเครือรวมถึงบุคลากรอื่นผู้เกี่ยวข้องทุกราย ยินดีปฏิบัติตามที่แจ้งมานี้โดยเคร่งครัด เป็นหนังสือภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ท่านได้รับหนังสือนี้

หากท่านยังคงเพิกเฉยต่อการแจ้งเตือนของสำนักงานครั้งนี้ อาจถือได้ว่าตัวท่าน และธนาคารมีเจตนาที่จะร่วมกับ นายณพ ณรงค์เดช ในการกระทำละเมิด และการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย ซึ่งสำนักงานมีความจำเป็นต้องใช้สิทธิทางศาล ในการดำเนินคดี ไม่ว่าทางแพ่ง หรือทางอาญา ต่อท่าน บริษัทท่าน ธนาคารสวิส เอจี บุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นใดจนถึงที่สุดตามที่ได้รับมอบหมายจากครอบครัวณรงค์เดชต่อไป”

 

ด้าน บริษัท เครดิต สวิส (สิงคโปร์) จำกัด (CSSL) ได้ทำหนังสือตอบกลับจดหมายที่ส่งมาจาก บริษัทกฎหมาย สันติพงษ์ มงคลสวัสดิ์ โดยมีใจความว่า อ้างอิงถึงจดหมายเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ถึงกรรมการผู้จัดการ (MD) ของเครดิตสวิส (ประเทศไทย) และ ธนาคารเครดิตสวิส AG โดยจดหมายดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้วผ่าน  เครดิตสวิส (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 9 มกราคม 2562

โดย เครดิต สวิส (สิงคโปร์) ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ลงไว้ในจดหมายดังกล่าว ซึ่งทางเครดิตสวิสมิได้มีการดำเนินการร่วมกัน/ร่วมมือ กับนาย ณพ ณรงค์เดช หรือผู้ถือหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) คนอื่นๆ ดังนั้นหลักฐานและข้อมูลในจดหมายที่ส่งมานั้นจึงไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ เครดิตสวิส (สิงคโปร์) มีส่วนเกี่ยวข้องกับ WEH เพียงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อคิดค้นกลยุทธ์ต่างๆให้กับ WEH โดยการดำเนินการนี้มิได้มีความไม่ชอบธรรม หรือผิดต่อกฎหมายใดๆ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามข้อเรียกร้องที่ต้องการให้เครดิตสวิส (สิงคโปร์) ยุติการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ WEH

โดยเครดิตสวิส ได้ทราบถึงข้อพิพาทระหว่างผู้ถือหุ้น WEH แต่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในข้อพิพาทนี้ คำปรึกษาใดๆจากเครดิตสวิส (สิงคโปร์) ที่ให้กับ WEH นั้นเป็นไปตามกฎหมายทั้งสิ้น

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่า เครดิตสวิส (สิงคโปร์) ได้รับหน้าที่เป็นผู้แทนจัดหาผู้จัดซื้อหุ้น WEH จริงหรือไม่ และปัจจุบันมีผู้มาทำรายการซื้อแล้วเป็นจำนวนกี่ราย และเป็นจำนวนกี่หุ้น

Back to top button