Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -4. …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -4.01 จุด (-0.25%) ปิดภาคเช้าที่ 1,621.02 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26,154.24 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+0.7 จุด), SCB (+0.66 จุด), DTAC (+0.58 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-2.79 จุด), PTTEP (-1.17 จุด), TOP (-0.6 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงสอดคล้องกับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวลดลง ได้แก่ ไต้หวัน(-0.97%) ออสเตรเลีย(-0.53%) ฟิลิปปินส์(-0.41%) ญี่ปุ่น(-0.27%) จีน(-0.18%) รายงานข่าวระบุว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน พร้อมด้วยคณะได้เดินทางถึงสหรัฐแล้วเพื่อเตรียมเจรจากับผู้แทนการค้าของสหรัฐฯ

โดยคณะตัวแทนของจีนนั้นประกอบด้วยผู้แทนจากหลายฝ่าย อาทิ ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน, รองประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ, รมช.อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ, และ รมช.พาณิชย์ เป็นต้น จากคณะผู้แทนของจีนคาดว่าหัวข้อการพูดคุยน่าจะครอบคลุมประเด็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แผนการเติบโตภาคอุตสหกรรมของจีน รวมถึงการนำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดีการเจรจาอาจมีความตึงเครียดมากขึ้นเนื่องจากสหรัฐฯได้ตั้งข้อหากับผู้บริหารและบริษัทในเครือหัวเว่ยในความผิดฐานละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน และโจรกรรมความลับทางการค้า

SET Index พักตัวหลังจากตอบรับประเด็นบวกจากการเลือกตั้งไปมากแล้ว ทั้งนี้ระยะสั้นมีประเด็นสำคัญที่จะใช้ชี้นำการลงทุนในระยะถัดไป ได้แก่ การกำหนดนโยบายการงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และการเจรจาข้อพิพาทการค้า มองว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนก่อน กลยุทธ์การลงทุนสลับมาลงทุนในหุ้นขนาดกลางที่ Laggard AAV BANPU BCP BGRIM BJC CK PRM

PTTEP ปรับตัวลง 2.47% ส่งผลต่อดัชนี (-1.17 จุด) ถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ปรับตัวลงหลังจากสหรัฐฯเพิ่มแท่นขุดเจาะน้ำมันและความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนที่กระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน สำหรับประเด็นที่อาจมีผลกลับมาช่วย support ราคาน้ำมันคือ การคว่ำบาตรเวเนซุเอลา

ประเด็นน่าติดตามพรุ่งนี้สหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 4 โดยตลาดคาดการณ์ 2.6%QoQ และสินค้าคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์

หุ้นแนะนำ BANPU STEC BGRIM

Back to top button