WHA วางเป้าปี 62 ขายที่ดิน 1.6 พันไร่ จ่อ COD โรงไฟฟ้า 2 โครงการ ดันกำลังผลิตแตะ 570 MW

WHA วางเป้าปี 62 ขายที่ดิน 1.6 พันไร่ จ่อ COD โรงไฟฟ้า 2 โครงการ ดันกำลังผลิตแตะ 570 MW


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อน จากการแนวโน้มการเติบโตของทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจของบริษัท

โดยธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมจะได้รับประโยชน์จากนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ประกอบกับต้นทุนค่าแรงและที่ดินในจีนปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลมีผู้ประกอบการจีนสนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้น โดยบริษัทวางเป้าการขายที่ดินในปีนี้ที่ระดับ 1.6 พันไร่ จากปี 61 คาดทำได้ 1 พันไร่

ส่วนธุรกิจไฟฟ้า บริษัทเตรียมจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) จากโรงไฟฟ้าจำนวน 2 แห่งภายในปี 62 ซึ่งจะเริ่มจ่ายไฟในช่วงต้นปี 1 แห่ง และปลายปีอีก 1 แห่ง ส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตครบ 570 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปีนี้

ด้านธุรกิจโลจิสติกส์ จะเติบโตจากการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้ารองรับธุรกิจ e-commerce เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในภูมิภาค โดยในปีนี้จะมีการเปิดให้บริการ e-commerce park รองรับการขนส่งธุรกิจจากลูกค้ารายใหญ่

“WHA เป็นธุรกิจพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนา Infrastructure ของประเทศจากการดำเนินกิจการทั้ง 4 ธุรกิจ ซึ่งตอนนี้ได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อใช้ควบคู่กับการพัฒนา Infrastructure จากการใช้ Data center ด้วย” นางสาวจรีพร กล่าว

อนึ่ง WHA ดำเนินธุรกิจใน 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ ธุรกิจโลจิสติกส์ (Logistics Hub), ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม (Industrial Hub), ธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า (Utility & Power Hub) และธุรกิจดิจิทัล (Digital Hub)

Back to top button