PTT-RATCH เซ็น MOU ศึกษาลงทุนคลัง LNG-โรงไฟฟ้าถ่านหุ้นในพม่า

PTT-RATCH เซ็น MOU 3 ฉบับ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ลงทุนคลัง LNG-โรงไฟฟ้าในเมียนมาร์ และร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้าในอินโดฯ-เวียดนาม


กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น (MOU) 3 ฉบับ เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้โอกาสการลงทุนโครงการด้านพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับความต้องการใช้พลังงานของประเทศและสร้างเสถียรภาพความมั่นคงด้านพลังงานในอนาคต รวมถึงสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศร่วมกัน

โดยนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ PTT เปิดเผยว่า บันทึกความเข้าใจทั้ง 3 ฉบับนั้น ฉบับแรกเป็นบันทึกความเข้าใจระหว่างหน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ของ PTT และ RATCH เพื่อศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการ LNG Receiving Terminal ในเมียนมาร์ รวมถึงเป็นโอกาสในการจัดหาแหล่งก๊าซธรรมชาติให้กับโรงไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซฯ

ฉบับที่ 2 เป็นบันทึกความเข้าใจระหว่าง บริษัท พีทีที เอ็นเนอร์ยี่ รีซอร์สเซส จำกัด และ RATCH เพื่อศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ในการลงทุน และแลกเปลี่ยนข้อมูลในโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินในเมียนมาร์

ฉบับที่ 3 เป็นบันทึกความเข้าใจระหว่าง บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เพื่อศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ในการร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินในอินโดนีเซีย และโครงการโรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภคในตอนกลางของเวียดนาม

Back to top button