Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 2.60 จุด (0.16%) ปิดภาคเช้าที่ 1,654.00 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 16,376.30 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+0.58 จุด), BDMS (+0.31 จุด), HMPRO (+0.26 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-0.7 จุด), BBL (-0.37 จุด), AOT (-0.35 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นนำโดยกลุ่มพลังงาน(+0.92 จุด), พาณิชย์(+0.82 จุด),ท่องเที่ยว(+0.31 จุด) เป็นต้น ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวลง ได้แก่ กลุ่มธนาคาร(-0.68 จุด) และกลุ่มขนส่ง(-0.32 จุด)

การเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนในเดือนนี้คาดว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี คือยังไม่มีการเก็บภาษีนำเข้าจากจีนในช่วงต้นเดือนมี.ค. เนื่องจากเป็นการเจรจาขั้นสุดท้ายของระดับผู้นำประเทศ(ปธน.สี และ ปธน.ทรัมป์) ซึ่งการเจรจาระดับรองก่อนหน้านี้ก็ผ่านไปด้วยบรรยากาศที่ดี

KCE ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.3% ต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ โดยยังไม่พบปัจจัยใหม่ที่เข้ามา คาดว่าเป็นการซื้อไล่ซื้อกลับเนื่องจากเป็นหุ้นที่มี valuation ถูก มีอัตราการจ่ายปันผลที่สูงกว่า 3% ปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยมี upside ที่เริ่มจำกัด หากรับความเสี่ยงได้สามารถเก็งกำไรตาม momentum โดยราคาหุ้นไม่ควรหลุด 29 บาท

ในสัปดาห์นี้ SET Index มีโอกาสพักตัวหลังจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาพใหญ่สำหรับการลงทุนยังอยู่ที่กระแสเงินจากต่างชาติไหลเข้า และอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำควรสะสมหุ้นที่มีอัตราเงินปันผลสูง (มากกว่า 4%) อยู่ในพอร์ต สำหรับหุ้นเด่นภาคบ่ายเลือก SPRC เนื่องจากราคาหุ้นตอบรับผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ผิดคาดไปมากแล้วทำให้ราคาหุ้นมี upside เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันเทรดบน Fwd PE 2019 ที่ 8.63 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม และยังมีอัตราเงินปันผลปันผลตอบแทนที่ 6.9% ในปีนี้

ประเด็นน่าติดตามสัปดาห์หน้า วันจันทร์ยูโรโซนจะมีการรายงานดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) ประจำเดือนธ.ค. โดยตลาดคาดการณ์ -0.7% MoM และวันพุธติดตามการประชุมกนง.เพื่อกำหนดนโยบายทางการเงิน และตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ วันพฤหัสฯติดตามฟังถ้อยแถลงของคุณพาวเวลล์ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ

หุ้นแนะนำ TISCO BJC AOT

Back to top button