นักลงทุนขายลดความเสี่ยงฉุด SET ดิ่งต่อ 16 จุด เสี่ยงหลุดแนวรับ 1,630 วิตกการเมืองผันผวน

นักลงทุนขายลดความเสี่ยงฉุด SET ดิ่งต่อ 16 จุด เสี่ยงหลุดแนวรับ 1,630 วิตกการเมืองผันผวน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาวะดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET) ล่าสุด ณ เวลา 15.24 น. อยู่ที่ระดับ 1,634.93 จุด ปรับตัวลดลง 16.75 จุด หรือ 1.01% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.85 หมื่นล้านบาท โดย SET ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากการซื้อขายหุ้นช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้ นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง ช่วงสั้นเผชิญปัจจัยการเมืองในประเทศที่มีความผันผวน ส่งผลให้นักลงทุนเลือกที่จะลดความเสี่ยงก่อน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ทำให้หุ้นถอยลงมาเรื่อย ๆ แต่แนวรับที่ 1,630 จุด น่าจะรับได้อยู่

ขณะที่ ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยปัจจัยนอกประเทศก็ยังต้องติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ อีกทั้งในวันที่ 15 ก.พ.ก็จะครบกำหนดที่งบประมาณชั่วคราวสำหรับหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯจะหมดลงส่งผลให้มีความกังวลต่อการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) ของสหรัฐฯอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องติดตามว่าจะทำอย่างไรต่อไป  สำหรับการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ตลาดฯคงจะยังติดลบอยู่ โดยมีแนวรับ 1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด

ด้าน บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ตลาดในช่วงบ่ายน่าจะยังมีแรงกดอีกรอบหลังในช่วงเช้ามีแรงขายหุ้นใหญ่ทั่วกระดาน โดยที่ขายหนักๆ คือ แรงขายหุ้นที่ขึ้นแรงในวันศุกร์อย่าง ADVANC ,SC ,INTUCH ส่วนที่ดีดสวนขึ้นมาเป็นหุ้นที่ลงแรงในวันศุกร์เช่นกันอย่าง STEC และ JAS มองว่าแรงขายที่เกิดขึ้นน่าจะยังมีต่อจนกว่าจะเห็นความชัดเจนเรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ

โดยสภาพตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้มีแรงกด 2 ด้านคือ 1. แรงกดภายในที่ไม่มีกลุ่มเล่น และ 2.แรงกดภายนอกทั้งหุ้นในภูมิภาคเริ่มไร้ทิศทาง ขณะที่ราคาน้ำมันยังนิ่งและซึมตัว มองว่าหากมีแรงขายออกมาอีกรอบในช่วงบ่าย น่าจะเป็นของต่างชาติเพื่อรอดูน้ำหนักการลงทุนใน MSCI ในวันพรุ่งนี้ โดยมองแนวรับที่ 1635-1630 จุดและแนวต้านที่ 1642-1646 จุด แนะนำ ขายหุ้นออกไปบางส่วน

Back to top button