ตั้งลำใหม่

*หากดัชนีเคลื่อนไหวในทิศทางที่ “โมนิก้า” ประเมินไว้ก่อนหน้านี้จริง การดีดตัวขึ้นมาปิดที่ 1,642.49 จุด บวกไป 4.49 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.48 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ดัชนีกำลังเข้าสู่ช่วงของการตั้งลำใหม่ เพื่อทะยานขึ้นไปยืนเหนือเส้น 200 วัน ตรงบริเวณแนวต้านสำคัญ 1,660 จุด ซึ่งเป็นโอกาสที่นักลงทุนต้องจับจังหวะการเล่นให้ดีเป็นพิเศษนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากดัชนีเคลื่อนไหวในทิศทางที่ “โมนิก้า” ประเมินไว้ก่อนหน้านี้จริง การดีดตัวขึ้นมาปิดที่ 1,642.49 จุด บวกไป 4.49 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.48 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ดัชนีกำลังเข้าสู่ช่วงของการตั้งลำใหม่ เพื่อทะยานขึ้นไปยืนเหนือเส้น 200 วัน ตรงบริเวณแนวต้านสำคัญ 1,660 จุด ซึ่งเป็นโอกาสที่นักลงทุนต้องจับจังหวะการเล่นให้ดีเป็นพิเศษนะจะบอกให้

*เนื่องจากหุ้นบลูชิพเริ่มแกว่งตัวไปคนละทิศคนละทาง ขณะที่หุ้นขนาดกลางยังมีแรงส่งไม่มากพออย่างที่ควรจะเป็น ส่วนหุ้นขนาดเล็กก็มาแค่แวบเดียวกันทั้งนั้น “โมนิก้า” ถึงพยายามเม้าท์ถึงหุ้นหลากหลายกลุ่มเพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับแมงเม่าปีกแข็ง เพราะการเล่นเที่ยวนี้ยังวัดกันที่กำลังทรัพย์ และความว่องไวในการเคาะขวาเคาะซ้ายไงล่ะตัวเอง

*ส่วนปัญหาทางการเมืองไว้ค่อยเม้าท์ในวันหน้า เพราะตอนนี้ไม่ได้มีอิทธิพลกับตลาดหุ้นมากนัก รวมทั้งท่าทีของพรรคการเมืองชั้นนำไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น “โมนิก้า” ถึงให้ความสนใจกับเรื่องอิทธิพลตลาดหุ้นต่างประเทศ และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ที่เริ่มทยอยประกาศออกมาให้เห็น ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้หุ้นตัวนั้น ๆ ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงไงล่ะจ๊ะ

*เหมือนกับเหตุการณ์ฟ้าหลังฝนของน้องสวย BEAUTY กลายเป็นประเด็นที่แมงเม่าให้ความสนใจมากขึ้นในทันที เพราะการมีคนช่วยขายสินค้าในประเทศจีนมากขึ้น ย่อมหมายถึงตัวเลขกำไรน่าจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย บรรดาขาลุยถึงกระโจนเข้าใส่กันอย่างเมามัน จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.15 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาทแบบนี้ ไหลตามยาว ๆ เลยจ้า !

*เช่นเดียวกับในรายของ EA ทุกคนรู้ดีว่า ทีเด็ดที่จะทำให้หุ้นวิ่งยาว ๆ อยู่ที่เรื่องแบตเตอรี่ และการที่หุ้นพยายามยืนประคองตัวใกล้บริเวณ 50 บาท จึงเท่ากับเป็นการส่งสัญญาณให้ทุกคนรู้ว่า หุ้นพร้อมจะระเบิดฟอร์มไปต่อแบบสวย ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการปิดที่ระดับ 49.25 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 612 ล้านบาท ยังเป็นช็อตของการลงทุนเพื่ออนาคตนะจะบอกให้

*คล้ายกับกรณีของ GUNKUL วิ่งกลับขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 3.40 บาทเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 4 เดือนครึ่ง “โมนิก้า” ย่อมเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ที่หุ้นจะทะยานทะลุบริเวณดังกล่าวไปแบบชิว ๆ เพราะเมื่อดูจังหวะของการเล่นเที่ยวนี้แบบเข้าข้างตัวเองนิดหน่อย ทำให้เดี๊ยนมองราคาปิดที่ 3.28 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  178 ล้านบาท น่าเล่นจริง ๆ พะยะค่ะ

*หุ้นอีกหนึ่งตัวที่มีทรงคล้ายกัน “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่ปลากระป๋องออนไลน์ TU วิ่งขึ้นมาใกล้บริเวณยอดเดิมที่ราคา 19.20 บาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้นักเล่นตาลุกวาวกันเป็นแถว เพราะมันหมายถึงการเปลี่ยนฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิมกำลังเกิดขึ้น จึงต้องตามกระแสเพื่อความสบายใจในการเล่นรอบ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 18.50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 380 ล้านบาทไงล่ะคะ

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการเคาะขวารัว ๆ ที่เกิดขึ้นกับหุ้น COM7 สร้างความ “งง งวย” ให้กับคนที่เห็นข่าวยอดขายไอโฟนทั่วโลกตก 20% เป็นอย่างยิ่ง “โมนิก้า” เลยมีอาการว้าวุ่นใจเหมือนกับที่ชาวเผือกเป็นอยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อมองบนพื้นฐานของกำไรปี 2561 ยังออกมาดี เดี๊ยนก็ไม่แปลกใจที่เห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 16.10 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 6.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 362 ล้านบาท เพราะหุ้นตั้งลำพร้อมขึ้นแรงมาระยะหนึ่งแล้วนะซี

*สบช่องได้โอกาสขึ้นกับเขาเหมือนกัน “โมนิก้า” คงหันไปดูเถ้าแก่น้อย TKN หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 10.70 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 168 ล้านบาท อาจก่อให้เกิดคำถามกับนักเล่นมากพอสมควร เพราะผลงานก็ไม่เข้าเป้าเหมือนที่มองไว้ แถมหุ้นยังเทรดบนค่า P/E 23 แต่เมื่อดูจากกระแสความเชื่อที่เกิดขึ้นในจังหวะนี้ ก็ทำให้ขาลุยมองเหมือนกันว่า ปีนี้สถานการณ์หลายอย่างจะดีกว่าเดิมนะคะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่คาดว่าจะดีขึ้นทั้งที “โมนิก้า” คงต้องบรรจุหุ้น ACAP ของ “น้องเค้ก” ไว้ในสารระบบด้วยเช่นกัน เพราะการขึ้นมาปิดที่ 4.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 64 ล้านบาท มันมีนัยสำคัญไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ! ผนวกกับหุ้นลูกเตรียมเข้ามาจดทะเบียนในตลาด mai ย่อมดันแวลูของหุ้นแม่ให้สูงขึ้นไปอีก จึงเป็นจังหวะที่เล่นกันได้อีกพักใหญ่ ๆ นะจะบอกให้

Back to top button