PTTOR จับมือ “ไทยสมายล์” ลุยเสิร์ฟกาแฟแบรนด์ “คาเฟ่ อเมซอน” ผดส.ทุกเที่ยวบินไตรมาส 4/62

PTTOR จับมือ "ไทยสมายล์" ลุยเสิร์ฟกาแฟแบรนด์ “คาเฟ่ อเมซอน” ผดส.ทุกเที่ยวบินไตรมาส 4/62


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ผู้บริหารแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ นำความเข้มข้นของกาแฟตามแบบฉบับของคาเฟ่ อเมซอน เสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารไทยสมายล์ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/62

นอกจากนี้ยังมีแผนงานในการศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของทั้งสององค์กรซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันต่อยอดโอกาสทางธุรกิจต่อไปในอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นภาพความร่วมมือนี้อย่างชัดเจนมากขึ้นภายในปีนี้

“คาเฟ่ อเมซอน มีความพร้อมนำผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ มาคั่วและผลิตโดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้นของคาเฟ่ อเมซอนและยังคงรสชาติที่นุ่มนวลและกลิ่นหอมในแบบฉบับของกาแฟอาราบิก้า เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ทุกเส้นทางของสายการบินไทยสมายล์

ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ คาเฟ่ อเมซอน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยที่ปลูกกาแฟในประเทศให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยยกระดับชุมชนให้มีความความเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ ดิน น้ำ และ ป่า ไปด้วยกัน” นางสาวจิราพร กล่าว

ด้านนางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่นำมาเสิร์ฟนั้นเป็นกาแฟของมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งมีคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล โดยเกษตรกรชาวเขาผู้ปลูกกาแฟที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ ทำให้มีรายได้มั่นคง โดยไม่เพาะปลูกสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ทำลายผืนป่า นับเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน (Eco-Efficiency)

“แผนงานในปีนี้ เรามีความมุ่งมั่นส่งมอบบริการที่ดีที่สุดด้วยแผนการพัฒนาการบริการมุ่งเน้นความใส่ใจทุกรายละเอียดและปรับเปลี่ยนให้สมบูรณ์แบบขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารคนสำคัญ

ขณะเดียวกันสายการบินไทยสมายล์กำลังเดินหน้านโยบายองค์กรเพื่อสังคมเต็มสูบ โดยจะขับเคลื่อนบทบาทหน้าที่ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนนโยบาย ไทยสมายล์รักษ์โลก ให้ทุกคนได้เห็นเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นสายการบินรักษ์โลกเต็มตัว”

นางชาริตา กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนร่วมกันของทั้งสององค์กร ในการร่วมผลักดันการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ ลูกค้า สังคมชุมชน ตลอดจนประเทศชาติ เพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

Back to top button