AOT จ่อชงบอร์ดสร้าง “เทอมินอล 2” 20 ก.พ.นี้ หวังแก้วิกฤตผู้โดยสารล้นสนามบิน

AOT จ่อชงบอร์ดสร้าง “เทอมินอล 2” 20 ก.พ.นี้ หวังแก้วิกฤตผู้โดยสารล้นสนามบิน


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. เกี่ยวกับกรณีการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (เทอมินอล 2) หลังคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) มีความเห็นว่า AOT ควรไปดำเนินโครงการตามแผนแม่บท (Master Plan) พัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปี 2546 ก่อนที่จะพิจารณาดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ซึ่งอยู่นอกเหนือแผนแม่บท (Master Plan)

โดย นายนิตินัย ระบุว่า การก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 นี้เพื่อช่วยลดความแออัดของประชากรในสนามบิน โดยคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนผู้โดยสารอยู่ที่ระดับ 70 ล้านคน ขณะที่ศักยภาพการรองรับในปัจจุบันอยู่ที่ 45 ล้านคน ซึ่งหากจะต้องดำเนินการก่อสร้างตามมาสเตอร์แพลนเดิม ผู้ที่จะได้รับผลกระทบคือผู้โดยสารที่เข้าใช้ในสนามบิน

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนในการดำเนินโครงการตามแผนแม่บทเดิมอยู่ และไม่มีการเปลี่ยนแพลนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทจะทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำส่งที่ประชุมบอร์ด AOT พิจารณาในวันที่ 20 ก.พ.62 และภายหลังจากนั้นจะนำส่งรายละเอียดเสนอไปยัง สศช.พิจารณาต่อไป และหาก สศช.มีความเห็นว่าอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติตาม

Back to top button