“ณพ” พาแม่ยายงานเข้า! “พิสูจน์หลักฐาน” ชี้เอกสารโอนหุ้น “พ่อ” ถูกปลอมลายเซ็น!!

“ณพ” พาแม่ยายงานเข้า! “พิสูจน์หลักฐาน” ชี้เอกสารโอนหุ้น “พ่อ” ถูกปลอมลายเซ็น!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (20 ก.พ.2562) เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) มีรายงานกรณีการตรวจสอบลายมือชื่อของ นายเกษม ณรงค์เดช บิดาของ นายณพ ณรงค์เดช รองประธานคณะกรรมการ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) จากกรณีพิพาทเรื่องการโอนหุ้น ภายในครอบครัวณรงค์เดช จนมีการฟ้องร้องและร้องทุกข์ดำเนินคดี นายณพ ณรงค์เดช และ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภริยาพลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งเป็นแม่ภรรยาของนายณพ

โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ส่งตัวอย่าง ลายมือชื่อของนายเกษม เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานเปรียบเทียบกับลายมือชื่อหรือลายเซ็นที่ปรากฏในเอกสารการโอนหุ้นที่เป็นข้อพิพาท กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจได้ตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ ด้านการตรวจสอบลายมือชื่อซึ่งพิจารณากันในรูปคณะกรรมการ ว่า ลายเซ็นที่ปรากฏในเอกสารการโอนหุ้นเป็นการปลอมแปลงอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ลายเซ็นของนายเกษมซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ กองพิสูจน์หลักฐานได้เปรียบเทียบระหว่างลายเซ็นที่ปรากฏในเอกสารการโอนหุ้นกับลายเซ็นของนายเกษม ได้เอกสารธุรกรรมอื่นๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน ในการตรวจครั้งแรกยังไม่สามารถชี้ผลได้ชัด เนื่องจากตัวอย่างน้อยเกินไป ต่อมาเมื่อเก็บตัวอย่างลายเซ็นของนายเกษมโดยให้เซ็นหลายครั้งเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับลายเซ็นในเอกสารโอนหุ้นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจลายมือของกองพิสูจน์หลักฐานได้พิจารณาร่วมกันเป็นรูปคณะกรรมการชัดเจนว่ามีการปลอมแปลง จึงส่งรายงานให้พนักงานสอบสวนตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมาจนนำไปสู่การเป็นหลักฐานออกหมายเรียกนายณพ และคุณหญิงกอแก้ว

อนึ่งก่อนหน้านี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อออกหมายเรียก นายณพ ณรงค์เดช โดยอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พุทธศักราช 2477 มาตรา 52 ในคดีความระหว่าง นายเกษม ณรงค์เดช ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา ฐานความผิด ปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา มารดาของ นางพอฤทัย ณรงค์เดช ภรรยานายณพ ในคดีเดียวกัน โดยกำหนดวันให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ม.ค. 62 เวลา 13.00 น. และ 14.30 น. ที่ผ่านมา สำหรับนายณพ และ คุณหญิงกอแก้ว ตามลำดับ

ทั้งนี้ หลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบลายเซ็น และใช้ในการออกหมายเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2562 เป็นหลักฐานชิ้นเดียวกับที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ดำเนินการตรวจสอบ และได้มีรายงานการตรวจสอบลายมือชื่อออกมาในวันนี้

Back to top button