เล่นตามน้ำ

*ข่าวที่มีอิทธิพลมากที่สุดในช่วงนี้คงเป็นข่าวผลประกอบการที่ทยอยประกาศออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งบางตัวก็มีผลงานดีเหมือนที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็มีบางตัวที่ผลงานออกทะเลไปเยอะ จนทำให้หุ้นบนกระดาน most active มีทั้งตัวแดงตัวเขียวสลับกันไปมาเยอะเหลือเกินนั้น ไม่ได้เป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนมีมุมมองต่อการลงทุนไปในทางลบแต่อย่างใดนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ข่าวที่มีอิทธิพลมากที่สุดในช่วงนี้คงเป็นข่าวผลประกอบการที่ทยอยประกาศออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งบางตัวก็มีผลงานดีเหมือนที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็มีบางตัวที่ผลงานออกทะเลไปเยอะ จนทำให้หุ้นบนกระดาน most active มีทั้งตัวแดงตัวเขียวสลับกันไปมาเยอะเหลือเกินนั้น ไม่ได้เป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนมีมุมมองต่อการลงทุนไปในทางลบแต่อย่างใดนะจะบอกให้

*เนื่องจากดัชนียังคงพยายามเดินหน้าขึ้นไปหายอดเดิมตลอดเวลา ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่ามีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นเข้าพอร์ตเป็นจำนวนมาก ดัชนีถึงประคองตัวยืนปิดที่ 1,647.32 จุด บวกไป 1.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.45 หมื่นล้านบาทได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับเปิดจังหวะให้แมงเม่าเล่นตามน้ำได้ง่ายขึ้นแบบนี้  เดี๊ยนถึงเห็นการเคาะขวาเบา ๆ เกิดขึ้นกับหุ้นหลายตัวไงล่ะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” เห็นหุ้นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ขึ้นมาติดในกระดาน most gainer มากหน้าหลายตาเหลือเกิน พร้อมกับมีประเด็นให้คิดต่อไปอีกนิดหนึ่งว่า หุ้นเหล่านั้นมาแบบ “ชั่วคราว” หรือ “วิ่งยาว” ผุดขึ้นมาในหัวเป็นระยะนั้น เดี๊ยนถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนสามารถตั้งคำถามเหล่านี้ได้ และไม่ควรนำมาเป็นปัญหาสำหรับการ “เข้าไว ออกไว” หรอกนะคะ

*เหมือนกับการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของหุ้นเครื่องดื่มชูกำลัง CBG แบบไม่ทันตั้งตัวทำอะไรสักอย่าง ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 50.25 บาท บวกไป 7 บาท หรือขึ้นไป 16.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.03 พันล้านบาท พร้อมกับเปิดแก๊ปกว้างอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แถมหุ้นเทรดบนค่า P/E 50 เท่าอีกต่างหากแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงสำหรับพวกที่คิดช้า แต่สำหรับพวกที่ทำเร็วไว้ก่อน นี่เป็นจังหวะของการโหนกระแสเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GULF ทำท่าพักฐานยาวทีไร เผลอแป๊บเดียวหุ้นกระชากขึ้นทำ all time high ทุกที “โมนิก้า” ถึงมองโอกาสที่หุ้นจะขึ้นไปแตะระดับ 100 บาทไม่ใช่เรื่องยาก เพราะยังมีสตอรี่ใหม่ ๆ เข้ามาช่วยทำให้กำไรโตไม่หยุดหย่อน วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 89.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 674 ล้านบาท ก็เป็นจังหวะต้องไหลตามน้ำเหมือนกันจ้า !

*ส่วนในรายของ CPN มีข่าวร่ำลือหนาหูเกี่ยวกับบิ๊กดีลกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า วานนี้ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 77.50 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 528 ล้านบาท “โมนิก้า” กลับมองเป็นจังหวะเด้งกลับธรรมดา ๆ หลังจากหุ้นซึมลงมาเรื่อย ๆ บวกกับกรอบการเล่นเที่ยวก่อนซัดกันที่บริเวณ 75-81 บาท เดี๊ยนถึงไม่แน่ใจว่าข่าวดังกล่าวมีมูลพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวคล้ายกับการฟื้นตัวของหุ้น SEAFCO หลังจากโดนถล่มลงมาเป็นเวลานาน “โมนิก้า” เลยสนใจการวิ่งกลับเที่ยวนี้จะยาวนานแค่ไหน ? เพราะเมื่อเหลือบมองสัญญาณเทคนิคพบว่า ภาพใหญ่ของหุ้นยังเป็น side way down จึงต้องถามแฟนคลับว่า กล้าลุยต่อไหม ? หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 89.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.10% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 75 ล้านบาท แถมมีแนวต้าน 8.30 บาทขวางทางขึ้นอยู่ซะด้วยเจ้าค่ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่น่ารักน่าลุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันมามอง GUNKUL เพื่อคำนวณความเป็นไปได้ที่หุ้นจะฝ่ายอดเดิมบริเวณ 3.40 บาทมีมากน้อยขนาดไหน ? หลังเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 3.24 บาท บวกไป 0.02 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 108 ล้านบาทเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 4 เดือนครึ่ง มันเป็นกิมมิกเล็ก ๆ ของพวกนักเล่นที่ชอบในแนว “เล็กสั้น ขยันซอย” นะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ OCEAN ขยันออกข่าวดีมาเรื่อย ๆ พร้อมกับบิลต์อารมณ์นักเล่นให้คึกคักตลอดเวลา ก็เป็นช็อตของการเล่นตามน้ำอีกเช่นกัน ยิ่งวานนี้เห็นการทดสอบกำลังภายในด้วยการดันหุ้นขึ้นไปถึง 4.34 บาท ก่อนจะร่วงลงมาปิดเสมอตัวที่ราคา 4.08 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118 ล้านบาท ยิ่งทำให้แมงเม่าต้องจับตาดูเป็นพิเศษ เพราะในไม่ช้าจะมีการดันหุ้นแบบสุดซอยอีกแน่ ๆ นะจ๊ะ

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการทะยานขึ้นของหุ้น FOCUS ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1.94 บาท บวกไป 0.33 บาท หรือขึ้นไป 20.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 90 ล้านบาท พร้อมกับเฉลยให้สังคมได้รู้อย่างเป็นทางการว่า ดึงตระกูล “ลิปตพัลลภ” ถือหุ้นใหญ่ และดัน “พราว เรียล เอสเตท” เข้าตลาดหุ้นทางอ้อม บรรดาผู้เล่นเลยเชื่อกันว่า แวลูของหุ้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ทุกคนถึงบางอ้อเสียทีว่า 7 เดือนที่หุ้นแอบขึ้นมาเรื่อย ๆ มาจากอะไรเจ้าค่ะ

 

Back to top button