GRAMMY มีกำไรพิเศษจาการขาย”อินเด็กซ์”มองโครงสร้างธุรกิจคล่องตัวมากขึ้นแนะนำซื้อ

GRAMMY มีกำไรพิเศษจาการขายหุ้น"อินเด็กซ์"ราว 138 ล้านบาท เตรียมบันทึกเข้ามาในงวดไตรมาส 2/58 มองจะทำให้ GRAMMY สามารถโฟกัสธุรกิจหลัก "ทีวีดิจิทัล" ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและโครงสร้างธุรกิจมีความคล่องตัวมากขึ้น โดยยังเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม Media


บล.โนมูระ พัฒนสินระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 มิ.ย.) ว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY มีประเด็นการขายบริษัทย่อย “อินเด็กซ์” ที่ GRAMMY ถืออยู่ทั้งหมด (50% ของทุนจดทะเบียน) ให้กับ WAVE คาดมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้นราว 138 ล้านบาท บันทึกเข้ามาในงวดไตรมาส 2/58 ทำให้ผลประกอบการดีกว่าคาด และได้รับเงินจากการขายหุ้นรวม 430 ล้านบาท นำไปลงทุนในธุรกิจทีวีดิจิทัลต่อได้ (หรือนำไปลดเงินกู้ได้)

แม้การขายบริษัทย่อย “อินเด็กซ์” จะทำให้โอกาสของการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจอีเว้นท์หายไป แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลัง “อินเด็กซ์” สร้างกำไรให้ GRAMMY น้อยมาก 2 ปีล่าสุดที่ผ่านมามีกำไรเพียง 10-15 ล้านบาท เท่านั้น นอกจากนี้มองว่าจะทำให้ GRAMMY สามารถโฟกัสธุรกิจหลัก “ทีวีดิจิทัล” ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและโครงสร้างธุรกิจมีความคล่องตัวมากขึ้น โดยเรายังเลือก GRAMMY เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม Media แนะนำ”เก็งกำไร”

Back to top button