สังคมข่าวหุ้น

**ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบแคบ เพราะไร้ปัจจัยบวกใหม่ ๆ ส่วนนักลงทุนเลือกเล่นหุ้นกันเป็นรายตัว ที่แจ้งงบไตรมาส 4/2561 ออกมาดีกว่าคาดการณ์หรือว่า ไม่ได้มีข่าวและมีการติดตามหุ้นตัวนั้น ๆ แต่พอเห็นกำไรออกมางดงาม ก็แห่กันเข้าไปเก็งกำไรกันสนุกสนาน แบบหอมปากหอมคอ......อย่าลืมว่า ลุกช้าจ่ายรอบวงนะ


คาเฟอีน

**ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบแคบ เพราะไร้ปัจจัยบวกใหม่ ๆ ส่วนนักลงทุนเลือกเล่นหุ้นกันเป็นรายตัว ที่แจ้งงบไตรมาส 4/2561 ออกมาดีกว่าคาดการณ์หรือว่า ไม่ได้มีข่าวและมีการติดตามหุ้นตัวนั้น ๆ แต่พอเห็นกำไรออกมางดงาม ก็แห่กันเข้าไปเก็งกำไรกันสนุกสนาน แบบหอมปากหอมคอ……อย่าลืมว่า ลุกช้าจ่ายรอบวงนะ

**หุ้นบางตัวขึ้น XD ไปแล้ว เช่น  ADVANC ราคาร่วงลงทันที และลงมามากกว่าที่ได้รับปันผลเสียอีก ใครที่เข้าไปซื้อในช่วง 10-15 วันก่อนขึ้น XD แบบไม่ได้เล่นรอบ ขาดทุนหมดทุกคนแน่นอน ดังนั้น ช่วงหลัง ๆ จะเห็นโบรกฯ แนะให้เข้าเก็งกำไรหุ้นที่เตรียมจ่ายปันผลก่อนขึ้น XD ราว ๆ สัก 1 เดือน จึงต้องมีเงินเย็น หรือแบ่งเงินออกมา แล้วถือไว้สัก 1 เดือนนั่นแหละ แล้วมาขายก่อนขึ้น XD กำไรงาม

**บัตรกรุงไทย KTC ของคุณหมอ ระเฑียร ศรีมงคล ราคาหุ้นวิ่งกลับขึ้นมายืนเหนือ 30.00 บาทได้อีกครั้ง แม้วานนี้จะปิดลบ 0.25 บาท มาที่ 31.00 บาท ก็ถือว่าเป็นการ “พักฐาน” หลังราคาไต่ระดับขึ้นมาหลังจากลงไปต่ำกว่า 30.00 บาท อยู่ร่วมครึ่งเดือน ส่วนปัจจัยบวกล่าสุด ดีเดย์เริ่มธุรกิจพิโกฯ และนาโนไฟแนนซ์ในช่วงต้นไตรมาส 2 นี้ ส่วนสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์บอร์ดแบงก์กรุงไทยเห็นชอบก่อน แต่เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ขณะที่แผนงานวางเอาไว้หมดแล้ว

**หุ้นพี่ปอ PTT ราคายากจะผ่าน 50.00 บาท ทำให้เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 48.00-49.00 บาท ช่างขัดใจเสียจริง ๆ แต่ก็อย่างว่าล่ะ ไม่รู้จะใช้ข่าวอะไรหรือปัจจัยอะไรมาช่วยดัน เพราะราคาน้ำมันเองก็ผลุบๆ  โผล่ ๆ เดี๋ยวบวก เดี๋ยวร่วง ส่วนราคาหุ้นของบริษัทในเครือที่ประกาศกันออกมาแล้ว ก็ไม่ค่อยจะดีนัก ส่วนของพี่ปอเองก็เมื่อวานี้แจ้งงบออกมา มีกำไร 1.19 แสนล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีกำไร 1.35 แสนล้านบาท  แม้ว่ากำไรจะลดลง ก็ไม่ได้ถือว่าขี้เหร่อะไรมากนัก

**หุ้นคาราบาว CBG กำไรออกมาดีมาก ทำให้หุ้นโอสถสภา หรือ OSP ที่ยังไม่ได้แจ้งงบนั้น ราคากลับพุ่งขึ้นตามไปด้วย ล่าสุดราคาขึ้นมาปิด 27.25 บาท หรือเท่ากับราคาปิด ณ วันที่ที่เข้าซื้อขายวันแรก (17 ต.ค.) ถือเป็นสัญญาณทางเทคนิคที่ดีนะ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า OSP อาจจะจ่ายเงินปันผลเกินกว่าขั้นต่ำที่กำหนดไว้ 60% ก็ได้ เพราะมีเงินสดๆ ในมือเยอะพอสมควร

**ช่วงนี้หุ้นในกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กำลังได้รับความสนใจอย่างคึกคัก เพราะกระแสการควบรวมกิจการกำลังมาแรง  ช่วยเสริมเพิ่มความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ งานนี้คงต้องเกาะติดกันอย่างใกล้ชิด  โดยเฉพาะ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ CGH เป็นอีกบริษัทที่ถูกจับตามอง เพราะเป็นหุ้นน้ำดีมีอนาคตไกล แถมราคาหุ้นตอนนี้ซื้อขายกันต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานของหุ้น (บุ๊กแวลู) ปัจจุบันอยู่ที่ 0.74 เท่า เมื่อเทียบกับกลุ่มอยู่ที่ 2.89 เท่า  ตบท้ายด้วยการดำเนินธุรกิจในรูปแบบโฮลดิ้งส์ ที่มีแขนมีขาให้รับรู้กำไรได้รอบตัว ดังนั้น CGH จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

**ธนาคารกรุงไทย KTB ร่วมกับกรมสรรพากร ให้บริการขอรับเงินคืนภาษีประจำปี 2561 ผ่าน 3 ช่องทาง คือ ระบบพร้อมเพย์ โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก หรือเข้าบัตร e-Money โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ ติดต่อเพื่อขอรับเงินคืนภาษีได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

Back to top button