1,660 แนวรับใหม่ !

*ก่อนจะเข้าสู่บรรยากาศหุ้นรายตัวแบบเจาะลึกลงถึงการเคาะขวาแบบสุดซอย “โมนิก้า” ขอพูดถึงข้อมูลทางด้านเทคนิคเพื่อทำให้นักเล่นได้รับรู้ถึงความแตกต่างของการเล่นหุ้นเที่ยวนี้มีอะไรมากกว่าที่คิดหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีอิทธิพลต่อการขึ้นของดัชนีมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ที่แน่ ๆ คือเที่ยวนี้นักลงทุนสถาบัน “จัดหนัก จัดเต็ม” แบบไม่เหนียมอายกันเลยนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนจะเข้าสู่บรรยากาศหุ้นรายตัวแบบเจาะลึกลงถึงการเคาะขวาแบบสุดซอย “โมนิก้า” ขอพูดถึงข้อมูลทางด้านเทคนิคเพื่อทำให้นักเล่นได้รับรู้ถึงความแตกต่างของการเล่นหุ้นเที่ยวนี้มีอะไรมากกว่าที่คิดหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีอิทธิพลต่อการขึ้นของดัชนีมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ที่แน่ ๆ คือเที่ยวนี้นักลงทุนสถาบัน “จัดหนัก จัดเต็ม” แบบไม่เหนียมอายกันเลยนะคะ

*เมื่อแรงซื้อมีเข้ามาเป็นจำนวนมากแบบไม่ทันตั้งตัว ดัชนีถึงสามารถพลิกแนวต้านสำคัญ 1,660 จุดตรงบริเวณเส้น 200 วันให้กลายเป็นแนวรับได้ในพริบตา ซึ่งใช้เวลานานมากถึง 5 เดือน ย่อมเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกฮึกเหิมเป็นอย่างมาก และมองข้ามไปยังกรอบด้านบนบริเวณ 1,700 จุด ซึ่งเป็นระดับที่เคยเกริ่นนำไว้หลายรอบด้วยกัน..จำกันได้ไหมเอ่ย !

*ข้อมูลตรงนี้ทำให้ “โมนิก้า” มองการทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,671.75 จุด บวกไป 12.55 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.56 หมื่นล้านบาท กลายเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของแรงซื้อรอบใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต เพราะตัวเร่งที่ทำให้บรรยากาศการลงทุนกลับมาสดใสซาบซ่านเกิดจากตลาดหุ้นต่างประเทศปิดเขียวปี๋กันถ้วนหน้า รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าทุเลาลงเรื่อย ๆ วันนี้ถึงมีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นมากมายเจ้าค่ะ

*เหมือนกับการวิ่งของ PTTGC พร้อมกับฝ่าแรงขายตรงเส้นแนวต้าน 75 วันขึ้นไปปิดที่ระดับ 74.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.01 พันล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” เชื่อเหลือเกินว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปทดสอบเส้น 200 วันบริเวณ 77.25 บาทอย่างแน่นอน เพราะเมื่อดูตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกมิติ น่าจะเป็นช็อตของการไหลตามน้ำนะคะ

*ส่วนรายที่ “โมนิก้า” ไม่แน่ใจจริง ๆ คงต้องมองย้อนกลับไปที่ TRUE เพราะขึ้นมาแบบพวกมากลากไปมากกว่า จึงต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับกิมมิกของการเล่นให้ลึกซึ้งกว่าเดิม แถมไซเคิลของหุ้นออกไปในแนวเด้งแล้วพักนานเป็นส่วนใหญ่ จึงกลายเป็นไฟต์บังคับที่ต้องเห็นหุ้นวิ่งต่อแบบไม่มีข้อแม้ ! หากไปไม่ไหวขึ้นมา..อาจถูกตีความได้ว่า แรงซื้อขาดตอนพะยะค่ะ

*คล้ายกับกรณีของ BEAUTY เด้งขึ้นพรวดพราดมาปิดราคาสูงสุดของวันที่บริเวณราคา 8.20 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 909 ล้านบาท กลายเป็นประเด็นที่ทำให้นักเล่นส่วนใหญ่เชื่อว่า หุ้นจะไปต่อแบบสวย ๆ แถมในช่วงที่ผ่านมามีการเปิดหน้าลุยตลาดจีนแบบไม่มีแทงกั๊ก บรรดาเกจิอาจารย์ดังถึงมองผลงานปี 2562 น่าจะออกมาดีนะจะบอกให้

*ในเมื่อกระแสความเชื่อเกิดขึ้นเป็นระลอก ZEN ย่อมได้รับอานิสงส์ผลบุญไปด้วยเต็ม ๆ เพราะปักธงตัวเลขรายได้ปี 2562 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ วานนี้ถึงเห็นหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 15.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 660 ล้านบาท แถมมีการทดสอบแรงซื้อด้วยการดันหุ้นขึ้นไปถึง 16.40 บาท แต่สุดท้ายไม่มีคนเข้ามาช่วยพยุงหุ้นให้ยืนปิดสวย ๆ จึงเป็นการบังคับให้หุ้นเดินหน้าบวกต่อเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” หันมามองหุ้น FN ด้วยดวงตาที่ลุกวาวเป็นไข่ห่าน หลังเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.69 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 11.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 164 ล้านบาท มันเป็นช็อตของความหวังในเรื่อง “เทิร์นอะราวด์” ล้วน ๆ เดี๊ยนถึงนั่งก้นไม่ติดพื้นตลอดทั้งวัน เพราะต้องลุ้นว่าวันนี้หุ้นจะไปต่อได้ไหม ? หากไปต่อแบบสบาย ๆ น่าจะเป็นการส่งสัญญาณว่า ทุกอย่างกลับคืนสภาพปกติแล้วนะคะ

*คล้ายกับกรณีของโรงเรียนของหนู SISB ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงด้วยวอลุ่มที่แน่นขนัด ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 6.15 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 240 ล้านบาท “โมนิก้า” พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ของเขาดีจริง ๆ เลยต้องเชียร์กันมากหน่อย แถมมีสตอรี่เกี่ยวกับการเติบโตในหลายมิติเป็นกำลังเสริมสำคัญ จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าติดตามสุด ๆ พะยะค่ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่กลับขึ้นมายืนเหนือไอพีโอแล้วไปต่อแรง ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเล็งเป้าไปยังหุ้น NER เพื่อทำให้นักเล่นได้รู้ว่า เหลืออีกไม่กี่ช่องหุ้นจะขึ้นมายืนเท่ากับ 2.58 บาท และเมื่อเวลานั้นมาถึงจริง ๆ คงได้เห็นหุ้นวิ่งยาว ๆ หลังพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า คอยดูตัวเลขกำไรไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ 2.56 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 51 ล้านบาท มันเป็นการทำฐานราคาให้แน่นเจ้าค่ะ

 

Back to top button