GULF แจ้ง COD โรงไฟฟ้า “กัลฟ์ เอ็นพีเอ็ม” 90 เมกะวัตต์ ให้กฟผ.แล้ววันนี้!

GULF แจ้ง COD โรงไฟฟ้า “กัลฟ์ เอ็นพีเอ็ม” 90 เมกะวัตต์ ให้กฟผ.แล้ววันนี้!


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นพีเอ็ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ เอ็นพีเอ็ม (“GNPM”) ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2562 ภายใต้ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนเล็ก(Small Power Producer หรือ SPP)

โดยโครงการโรงไฟฟ้า GNPM ตั้งอยู่ในพื้นที่ติดกับโครงการโรงไฟฟ้า GNK2 ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี จังหวัดสระบุรี มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 135.2 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งจำนวน 25.0 ตันต่อชั่วโมง โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟ (COD) ให้กับ กฟผ.จำนวน 90 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และมีสัญญาระยะยาวเพื่อจำหน่ายกำลังการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำส่วนที่เหลือให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้า GNPN เป็นโครงการโรงไฟฟ้า SPP ก๊าซธรรมชาติลำดับที่ 10 จากโครงการ SPP ภายใต้กลุ่มบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด (GMP) ทั้งหมด 12 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวม 1,563.4 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งรวม 225.0 ตันต่อชั่วโมง ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า SPP ที่เหลืออีก 2 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตามกำหนดในระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2562

Back to top button