SET สัปดาห์นี้ “Rebound” เน้นตั้งรับหุ้นพื้นฐานดี ชู CENTEL, JC, GUNKUL หุ้นเด่น

โบรกฯคาด SET สัปดาห์นี้ “Rebound” ภาพการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงโดยรวมเป็น Risk on ต่อเนื่อง จากประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน


Weekly outlook : UP ต้าน 1,670/1,674 จุด รับ 1,637/1,630 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (4 – 8 มี.ค.62) คาดคตลาด “Rebound” ภาพการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงโดยรวมเป็น Risk on ต่อเนื่อง จากประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน หลังทั้งสองประเทศสามารถร่างบันทึกคความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับปัญหาโครงสร้าง 6 ข้อ และเส้นตายในการปรับเพิ่มภาษีถูกเลื่อนออกไป

โดยความคืบหน้าล่าสุด ผู้นำของทั้งสองประเทศจะพบปะกันในช่วงกลางเดือนมี.ค. และปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการ Final Trade Deal คลายกังวลสงครามการค้าอย่างต่อเนื่อง ผสานกับทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯที่ไม่เร่งตัว หลังรายงาน FED Minutes เผยว่า กรรมการ FED ส่วนใหญ่เห็นชอบกับการที่ FED ควรใช้วามอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งต่อไปโดยมีนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ย้ำเตรียมจะเผยแผนในการหยุดการลดงบดุลในเร็วๆนี้ สะท้อนท่าที่ผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ 4Q18 GDP ของสหรัฐฯ ที่ 2.6% ดีกว่าคาดที่ 2.2% สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ได้เร่งอ่อนตัวลง คาดจะช่วยคลายกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกได้ ส่งผลให้จิตวิทยากการลงทุนจากภายนอกยังเป็นบวก ส่วนทิศทางในประเทศ ผ่านพ้นการรายงานผลประกอบการ 2018 ไปแล้ว พบว่า 208 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus มีกำไรสุทธิรวม 8.6 แสนล้านบาท แย่กว่าคาด -7.82% หลักๆมาจากรายการพิเศษของบริษัทขนาดใหญ่ และ Stock Loss ของกลุ่มพลังงานถ่วงให้กำไรสุทธิติดลบหนัก แต่หากดูจากยอดขายรวมรวมจะพบว่าเติบโตได้ราว +6.2% สะท้อนพื้นฐานบมจ.ไทยยังมีแนวโน้มเป็นบวก

ส่วนประเด็นการเมือง 7 มี.ค.นี้ ศาลรธน.จะพิจารณากรณียุบพรรคไทยรักษาชาตติ คาดความชัดเจนจะช่วยปลดล็อค Overhang ได้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ การประชุม ECB 7 มี.ค.นี้ Nomura คาดไม่มีมาตรการเพิ่มเติม แต่แนะติดตามการส่งสัญญาณต่อเศรษฐกิจยูโรโซนในช่วงถัดไป

 

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดยังยืนเหนือ 1661 จุด(MA 200วันไม่ได้) จึงอ่อนตัวสั้น เน้นตั้งรับ หุ้นพื้นฐานดี โดยคงพอร์ตลงทุนถือหุ้นสูง 82.5% เน้นหุ้นอิงการลงทุน (AMATA WHA, STEC), Utilities(BGRIM, GUNKUL), MEDIA(RS, PLANB) Laggard(KBANK, SCB, BJC) และหุ้นนำดัชนีพ้นแรงกดดันของ งบไตรมาส4/61 คือ CPALL, PTT, PTTGC, PTTEP, IRPC และหุ้นที่เป็นเป้ำ MSCI(INTUCH, CENTEL, DTAC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CENTEL, BJC, GUNKUL ส่วนสัปดาห์ก่อน CENTEL, PTTGC, GUNKUL ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย-1.49% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -1.07%

1) CENTEL (Trad) : เป้าของ Fund Flow จากการปรับเปลี่ยนกฎ MSCI

2) BJC (TP60) : Laggard ในกลุ่มค้ำปลีก

3) GUNKUL (TP4.5) : กำไรฟื้นตัวต่อเนื่องตามคาด + Div Stocks 5:1 XD 24 มีค

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button