KTAM ออกกอง KT-SAGA ลงทุน ETF ต่างประเทศ

KTAM ออกกอง KT-SAGA ลงทุน ETF ต่างประเทศ ขายถึง 18 มี.ค.


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM)  เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย สตราทีจิค แอคทีฟ  โกลบอล แอลโลเคชั่น (KT-SAGA)  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 มีนาคม 2562 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ซึ่งกองทุน KT-SAGA เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ETF ในต่างประเทศ  เน้นลงทุนใน ETF ที่อ้างอิงดัชนีหุ้นและตราสารหนี้ เป็นหลัก มุ่งหวังสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าดัชนีชี้วัด  (Active Management )

สำหรับจุดเด่นของกองทุน KT-SAGA เป็นกองทุนที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับพอร์ตการลงทุนได้ทันตามภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุน  หลังจากในปีที่ผ่านมาตลาดหุ้น และตลาดตราสารหนี้ มีความผันผวนค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ กองทุน ETF มีความหลากหลาย ทั้งอิงกับดัชนีหุ้น หรือตราสารหนี้ มีทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เป็นต้น และมีสภาพคล่องสูง ทำให้มีความคล่องตัวในการบริหารพอร์ตโฟลิโอ

ส่วนกลยุทธ์ในการบริหารกองทุน เลือกลงทุนแบบ  Top- Down Approach โดยการวิเคราะห์ภาวะตลาดและเศรษฐกิจในภาพรวม นำไปสู่การเลือกลงทุนในแต่ละประเทศ และอุตสาหกรรม โดยหากภาวะตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้น กองทุน KT-SAGA  ก็จะเพิ่มน้ำหนักลงทุนใน ETF ที่อ้างอิงกับดัชนีตลาดหุ้น แต่ถ้าตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาลง  กองทุนก็จะเพิ่มน้ำหนักลงทุนใน ETF ที่อ้างอิงกับตลาดพันธบัตร  และมีการพิจารณาถึงกลุ่มประเทศที่จะลงทุน  เช่น เน้นไปที่ประเทศเกิดใหม่  หรือกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว   รวมถึงการใช้การวิเคราะห์เชิงเทคนิคเข้ามาประกอบด้วย เพื่อหาจังหวะในการลงทุนที่เหมาะสม

โดยกระบวนการทั้งหมด จะช่วยให้กองทุน KT-SAGA  สามารถนำ ETF หลากหลายประเทศ  มาลงทุนในพอร์ตได้อย่างเหมะสม โดยมีเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนให้มีโอกาสสูงกว่าดัชนีชี้วัด ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ตั้งแต่ระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของดัชนีชี้วัด นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2557 – ธันวาคม 2561 (ปรับด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อเทียบกับค่าสกุลเงินบาท ณ วันคำนวณผลตอบแทน) เฉลี่ยอยู่ที่ 3.13% ต่อปี  เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับเป็นทางเลือกในการกระจายพอร์ตการลงทุนไปในต่างประเทศแบบอิงกับดัชนีประเทศต่างๆ และเป็นการบริหารกองทุนแบบ  Active Management

Back to top button