หึ่ง! บิ๊กกฎหมาย รบ. ยกหูสั่งฟ้าผ่า เบรกคดี “ณพ-กอแก้ว” โกงหุ้น “วินด์ฯ” 2 หมื่นล้าน

แตกกระเจิง! วีไอพีการเมืองออกตัวแรง สั่งเด็ดขาด! ห้ามแตะ “ณพ ณรงค์เดช” กับ “กอแก้ว บุณยะจินดา” หลังปรากฎหลักฐานชัด คู่ลูกเขย-แม่ยาย อาจร่วมปลอมลายเซ็น “ดร.เกษม” อมหุ้น WEH กว่า 2 หมื่นล้านบา


จากก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” รายงานกรณีที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ดำเนินการตรวจสอบลายมือชื่อในเอกสารการทำธุรกรรมเกี่ยวข้องกับหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ระหว่าง นายเกษม ณรงค์เดช บิดาของ นายณพ ณรงค์เดช รองประธานคณะกรรมการ WEH และ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภริยาพลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งเป็นแม่ภรรยาของนายณพ

โดยปรากฎพบจากการตรวจสอบว่า ลายมือชื่อในเอกสารปัญหา “ไม่ตรง” กับลายมือชื่อของนายเกษม ในเอกสารฉบับอื่นที่นายเกษมเคยลงนามไว้ก่อนหน้านั้น และไม่ตรงกับลายมือชื่อที่นายเกษมเขียนต่อหน้าเจ้าพนักงานไว้เกินกว่า 100 ครั้ง ดังนั้นจึงสรุปได้ในเบื้องต้นว่า เอกสารดังกล่าว ซึ่งเป็นเอกสารการแต่งตั้งตัวแทน (นอมินี) และภายหลังถูกนำไปใช้สำหรับการซื้อขายหุ้น WEH โดยนายณพนั้น มีการปลอมลายมือชื่อของนายเกษมเกิดขึ้น

ทั้งนี้ การตรวจสอบดังกล่าวซึ่งเสร็จสิ้นลงตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา นำไปสู่การเป็นหลักฐานออกหมายเรียกนายณพ และ คุณหญิงกอแก้ว เพื่อให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 ในคดีความที่มี นายเกษม เป็นผู้กล่าวหาบุคคลทั้ง 2 ฐานความผิด ปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม ซึ่งปรากฏว่า ทั้งนายณพ และคุณหญิงกอแก้ว ไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ด้านความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันเวลาดังกล่าว (ครั้งแรก) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จึงดำเนินการออกหมายเรียกมาพบเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 มีนาคม 2562 (วานนี้) ซึ่งปรากฏว่า นายณพ และ คุณหญิงกอแก้ว ไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหา ตามเวลากำหนดคือ 10.00 น. และ 13.00 น. ตามลำดับ และไม่ได้มีการติดต่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบ และพยายามติดต่อสอบถามกับหลายฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พบมีกระแสข่าวเกิดขึ้นว่า ในขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 รายไม่ได้เดินทางมาเข้าพบเจ้าพนักงานตามหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 นั้น ได้มีบุคคลซึ่งดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ดูแลรับผิดชอบด้านกฎหมายของฝ่ายรัฐบาล แสดงเจตนาที่ต้องการให้มีการระงับการดำเนินคดีครั้งนี้ พร้อมทั้งพยายามหาช่องกฎหมายเพื่อจะบ่งชี้ว่า การดำเนินคดีดังกล่าวนั้นไม่ชอบธรรม หรือถูกต้องตามข้อกำหนดทางกฎหมาย จนส่งผลให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลายส่วนเกิดความกังวล และรู้สึกเกรงกลัวต่อการดำเนินการใดๆที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมประการใด ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” จะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button