Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 4.90 จุด (0.3%) ปิดภาคเช้าที่ 1,635.02 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14,246.76 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+0.7 จุด), PTTEP (+0.58 จุด), SCC (+0.47 จุด)

Most Negative Impact: PSH (-0.24 จุด), PTTGC (-0.22 จุด), TOP (-0.2 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยกลุ่มที่ผลักดันดัชนีได้แก่ กลุ่มพาณิชย์(+1.22 จุด) ธนาคาร(+0.99 จุด) พลังงาน(+0.81 จุด) และกลุ่มสื่อสาร(+0 .61 จุด) ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวลงมีผลเล็กน้อย ได้แก่ กลุ่มอสังหาฯ(-0.13 จุด) และกลุ่มปิโตรฯ(-0.10 จุด)

ประเด็นต่างประเทศอ้างอิงแหล่งข่าวสหรัฐฯรายงานว่า ปธน. ทรัมป์ เตรียมของบประมาณสร้างกำแพงกั้นบริเวณชายแดนเม็กซิโกมูลค่า 8.6 พันล้านดอลลาร์ ในวาระการเสนอของบประมาณปี 2563 ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งถือเป็นงบประมาณสร้างกำแพงที่สูงขึ้นกว่าที่ขอไว้ครั้งก่อน

ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาเล็กน้อยสอดคล้องกับค่าเงินอื่นๆในภูมิภาค เนื่องจาก dollar index อ่อนค่าลง เป็นผลมาจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาอ่อนแอทำให้กระแสเงินไหลออกจากสกุลเงินดอลลาร์ มองว่าเป็นผลดีกับตลาดเกิดใหม่รวมถึง SET Index จากเม็ดเงินที่จะไหลกลับเข้ามา

มอง SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,625- 1,638 จุด สร้างฐานรอปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะถัดไป กลยุทธ์การลงทุนหากดัชนีปรับตัวลงมาเป็นจังหวะแบ่งเงินซื้อ เพื่อไปรอขายตอนดัชนีปรับขึ้นในสัปดาห์หลังการเลือกตั้ง เน้นไปที่กลุ่มดังต่อไปนี้ 1.กลุ่มผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตต่อในปี 62 แต่มีการซื้อ-ขายที่ระดับ Fwd PE ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต และยังมี upside เหลืออยู่ ได้แก่ SAWAD, ERW, GLOBAL, COM7, MEGA 2.กลุ่มหุ้นที่มีเงินปันผลสูงกว่า 4% TISCO HANA KKP LH

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้ วันอังคารสหรัฐฯจะการรายงานเงินเฟ้อ(CPI) ประจำเดือนก.พ. โดยตลาดคาดการณ์ 0.2% MoM พร้อมทั้งติดตามการลงมติ Brexit วันพุธติดตามตัวเลขเงินเฟ้อฝั่งผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือน ก.พ.ของสหรัฐฯ โดยตลาดมองไว้ที่ 0.2% MoM วันพฤหัสกลุ่ม OPEC จะมีการเผยแพร่รายงานประจำเดือน วันศุกร์มีรายงานประจำเดือนของ IEA ตามมาด้วยตัวเลขเงินเฟ้อ(CPI) ของยูโรโซนประจำเดือน ก.พ.

หุ้นแนะนำ BJC KKP STEC

Back to top button