PTTOR รุกเปิด “คาเฟ่ อเมซอน” สาขา 3 ในโอมาน ตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งในปี 62

PTTOR รุกเปิด "คาเฟ่ อเมซอน" สาขา 3 ในโอมาน ตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งในปี 62


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน เปิดร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ในโอมาน เป็นสาขาที่ 3 อย่างเป็นทางการในวันนี้ และยังมีแผนงานร่วมกันที่จะขยายเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น “กรีน โอเอซิส” ไว้เช่นเดียวกับทุกสาขาของคาเฟ่ อเมซอน ทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามาเพื่อเติมเต็มความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีความหลากหลายครบครันมากยิ่งขึ้น โดย OOMCO  มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา

สำหรับ คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ที่ PTTOR พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 45 เริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ปัจจุบัน มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 2,600 สาขา โดยประมาณ 2,400 สาขา อยู่ในประเทศไทยมีซึ่งกว่า 80% ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ซี เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ SME ไทย และอีกประมาณ 200 สาขา อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ โอมาน กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา และญี่ปุ่น

ในปี 62 บริษัทมีแผนการขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายประเทศ  เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตอันใกล้ต่อไป

Back to top button