คึกคัก! ประชาชนต่อคิวเลือกตั้งล่วงหน้า เขตบางกะปิผู้ขอใช้สิทธิ์มากสุด 6.1 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (17 มี.ค.62) ห …


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (17 มี.ค.62) หน่วยเลือกตั้งกลางสำหรับผู้เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ขอใช้สิทธิ์จากทั่วประเทศมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร จำนวน 61,401 คน จากผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวนทั้งสิ้น 928,789 คน มีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 77 หน่วย มีคูหาเลือกตั้ง 308 คูหา

โดยมีประชาชนทยอยเข้ามาตรวจสอบรายชื่อเพื่อเตรียมพร้อมรอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าและยืนเข้าแถวรอลงคะแนนยาวเหยียดตั้งแต่ช่วงเช้า จนเจ้าหน้าที่ต้องให้ประชาชนเข้าไปยืนรอหน้าจุดเลือกตั้ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตั้งแต่ทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน.ลาดพร้าว และกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ พร้อมทั้งฝ่ายดูแลความสะอาดและสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย ความสะอาด และจัดการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมและความเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า

กระทั่งเวลา 08.00 น. ได้เวลาเปิดหีม เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งให้ผู้มาใช้สิทธิ์ลำดับที่หนึ่งและสองเข้าตรวจสอบผิดบัตรว่าเป็นหีบเปล่าเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ด้วย ซึ่งบรรยากาศการใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับเขตบางกะปิ ได้มีการจัดหน่วยเลือกตั้งสำหรับประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร ไว้ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดให้ลงคะแนนที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องเตรียมพร้อม ตรวจสอบข้อมูลลำดับตนเองในบัญชีรายชื่อและเตรียมหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และเดินทางมาถึงสถานที่เลือกตั้งภายในเวลา 08.00-17.00 น. กรณีมาเกินเวลา 17.00 น. จะไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน เว้นแต่อยู่ในสถานที่ลงคะแนนแล้ว เนื่องจากผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตในวันนี้ ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้จะไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มี.ค.ได้

Back to top button