SETสัปดาห์นี้ “Sideway ”เน้นตั้งรับหุ้นอิงการลงทุน ชู GUNKUL,CENTEL,BDMS หุ้นเด่น

SETสัปดาห์นี้ “Sideway ”เน้นตั้งรับหุ้นอิงการลงทุน ชู GUNKUL,CENTEL,BDMS หุ้นเด่น


Weekly outlook: Sideway ต้าน 1650/1663 จุด รับ 1620/1610 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (18-22มี.ค.62) คาดตลาด “Sideway” ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญสัปดาห์นี้ คือการประชุม FOMC 19-20 มี.ค. Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และให้น้ำหนักที่ FED จะคงอัตตราดอกเบี้ยยาวไปจนถึงปี 2020 (จากเดิมมองขึ้นดอกเบี้ย 1 ครั้งใน 2H19) หลังเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านแสดงความกังวลต่อความเสี่ยงของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ผสานกับอัตราเงินเฟ้อที่ไม่เร่งตัว กระทบต่อการตัดสินใจของ FED ให้ไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยได้

นอกจากนี้มีโอกาสสูงที่ FED จะเปิดเผยรายละเอียดแผนงบดุลในการประชุมรอบนี้ได้ ซึ่ง Nomura คาด FED จะยกเลิกการปรับลดงบดุลในเดือนต.ค. (เดิมคาดเดือนธ.ค.) ซึ่งการใช้มาตรการที่ผ่อนคลาย จะเป็นแรงหนุนสำคัญต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโลก

ส่วนประเด็น Brexit ของทางฝั่งยุโรป รัฐสภาอังกฤษมีมติเห็นชอบเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาการแยกตัวออกไปเป็นเดือนมิ.ย. จากเดิมในวันที่ 29 มี.ค. หากรัฐสภาอังกฤษยังคงไม่เห็นชอบต่อร่าง Brexit ของนายกฯเทเรซ่า เมย์ ที่จะเสนอในวันที่ 20 มี.ค.นี้

โดยทาง EU จะทำการพิจารณาการขยายเวลาเส้นตาย Brexit ในวันที่ 21-22 มี.ค. จึงต้องจับตาประเด็นนี้กันต่อไป ขณะที่ประเด็นหลักในประเทศ คือการเลือกตั้งทั่วไปของไทย 24 มี.ค.นี้ จะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนตลาหุ้นไทย โดยเราให้โอกาส 55% ที่รัฐบาลจะเป็นชุดเดิม แต่ได้เสียงข้างน้อยในสภาล่าง

ขณะที่ให้โอกาส 40% ที่รัฐบาลจะเป็นชุดเดิม และคสช.ครองเสียงกมากว่ากึ่งหนึ่งในสภาล่าง (กรณีนี้เราให้โอกาสเพิ่มขึ้น หลังศาลมีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ)

ส่วนโอกาสที่รัฐบาลจะเป็นชุดใหม่นั้นมีเพียงแค่ 5% โดยรวมถือว่าเราให้น้ำหนักที่รัฐบาลจะเป็นชุดเดิมด้วยโอกาสถึง 95% ซึ่งจะทำให้มาตรการภาครัฐฯต่างๆสามารถถดำเนินต่อไปได้ และความผันผวนต่างๆจะค่อนข้างจำกัดคาดจะเป็นตัวกระตุ้นคความเชื่อมั่นจากต่างชาติ หนุนตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ราว 5% ในช่วง 1 เดือนหลังการเลือกตั้งได้

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือการประชุม BOT 20 มี.ค. Nomura คาดคงดอกเบี้ยที่เดิม แต่แนะติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจ หลังตัวเลขส่งออกชะลอตัว

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดน่าจะแกว่งตัวก่อนผลการเลือกตั้ง กลยุทธ์ตั้งรับจะให้ผลตอบแทนที่ดี โดยคงพอร์ตลงทุนถือหุ้นสูง 82.5% เน้นหุ้นอิงการลงทุน (AMATA WHA, STEC), Utilities(BGRIM, GUNKUL), MEDIA(RS, PLANB) Laggard(KBANK, SCB, BJC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ GUNKUL, CENTEL, BDMS ส่วนสัปดาห์ก่อน SCC, BJC, STEC ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย-0.36% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.28%

GUNKUL(TP4.5) : คาดผลประกอบการเด่น 1H19

CENTEL (TP45) : คาดผลบวกจาก MSCI จะมีอิทธิพลบวก หนุนหุ้นฟื้นตัว

3) BDMS(TP27) : มีโอกาสถูกเพิ่มน้ำหนักสูงจาก MSCI

Back to top button