พักเงินที่หุ้น Defensive ช่วงตลาดผันผวนINTUCH ตัวเลือกแรก กำไรโต-ปันผลสูง

โบรกมองหุ้น Defensive เป็นที่พักเงินได้ดีภายใต้บรรยากาศการลงทุนทั่วโลกที่ผันผวน แนะนำทยอยสะสม INTUCH การเติบโตของกำไร และปันผลสูง พร้อมคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพระยะกลางของหุ้นกลุ่มสื่อสาร จากการประมูล 4G ในช่วงปลาย


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มิ.ย.) แนะนำ “ทยอยสะสม” หุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH (ราคาเหมาะสม 114.00 บาท) เพื่อรับเงินปันผล โดยคาดการณ์เงินปันผล ครึ่งปีแรกของปี 58 หุ้นละ 2.20-2.30 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผลในเกณฑ์ดีที่ 3%

ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น Defensive จะเป็นที่พักเงินได้ดีภายใต้บรรยากาศการลงทุนทั่วโลกที่ผันผวนในวันนี้ จากความกังวลว่ากรีซอาจผิดนัดชำระหนี้และส่งผลให้ต้องออกจากกลุ่ม EU หลังการเจรจาแผนปฎิรูปทางการเงินกับเจ้าหนี้ในวันเสาร์ที่ผ่านมาล้มเหลว และจะครบกำหนดชำระหนี้กับ IMF จำนวน 1.5 พันล้านยูโรในวันที่ 30 มิ.ย.

คงมุมมองเชิงบวกต่อภาพระยะกลางของหุ้นกลุ่มสื่อสาร จากการประมูล 4G ในช่วงปลายปี และเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ปลดล๊อกความกังวลเรื่องคลื่นความถี่ของ ADVANC ที่จะหมดอายุสัมปทานลงในปี 2558 ขณะที่ THCOM เข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการลงทุน และมีการเติบโตของกำไรที่สูง โดยคาดกว่ากำไรสุทธิปี 2558 จะเติบโต 25.7% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้ของดาวเทียมไทยคม 6 และ IPSTAR ที่มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ราคาปิดวานนี้ที่ 77.50 บาท มีส่วนลด 17.52% จาก NAV ของมูลค่าเงินลงทุนใน ADVANC และ THCOM ที่หุ้นละ 93.96 บาท

Back to top button