สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,630.09 จุด เพิ่มขึ้น 12.52 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,466 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวระยะสั้นเท่านั้น ทิศทางวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวตามแนวรับ 1,620 จุด แนวต้าน 1,643-1,650 จุด พร้อมติดตามการประชุม กนง. ไปด้วย...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,630.09 จุด เพิ่มขึ้น 12.52 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,466 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวระยะสั้นเท่านั้น ทิศทางวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวตามแนวรับ 1,620 จุด แนวต้าน 1,643-1,650 จุด พร้อมติดตามการประชุม กนง. ไปด้วย...

*…RATCH กระโจนเข้าสู่โรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาด 226 เมกะวัตต์ ที่ประเทศออสเตรเลีย มูลค่าลงทุนเกือบ 5,000 ล้านบาท ที่น่าสนใจคือก่อสร้างปีนี้..ปีหน้า COD ได้เลย.! ถือเป็นการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนค่อนข้างเร็ว น่าจะทำให้กำไรปี 2563 เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว

*…GSC หุ้นน้องใหม่ดูชักเริ่มหมดมุก..แรงดันเริ่มถดถอย ราคาหุ้นเลยย่อตัวอย่างที่เห็น..หลายคนแอบนินทาว่า “หรือจะเป็นมวยแผ่วปลาย” หรือเปล่า..!? ดูจากพื้นฐานไม่เห็นมีอะไรที่โดดเด่นเป็นสง่า..ที่จะพาให้หุ้นวิ่งยาวได้ขนาดนี้..แต่เอาเถอะมาได้ขนาดนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ

*…AOT เกิดอาการช็อกกันไปพักใหญ่..เมื่อการประมูลดิวตี้ฟรี..ชะงักไปชั่วคราว..! มีปมหลักให้น่าขบคิด หากประมูลไม่ทันเดือน ก.ค. 2562 อะไรจะเกิดขึ้น..ดูแล้วต้องเกิด “สุญญากาศดิวตี้ฟรี” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้..มโนภาพดูแล้วมันคงน่าขำขันอยู่ไม่น้อย.!!

*…BAY ปักธงรายได้ไว้ที่ “ค่าฟี” หลังจากรายได้จากดอกเบี้ย..ชักเติบโตแบบตีบตัน.! ต้องปรับกลยุทธ์รุกธุรกิจตั้งตัวเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้และนักจับคู่ควบรวมกิจการ เพื่อเรียกค่าฟีเพิ่มขึ้น ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ส่วนนี้มีเพียง 30% เท่านั้น ในเชิงกลยุทธ์ถือว่าเป็นเรื่องดี..แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า “คิดช้าไปหรือไม่.!” เพราะหลายธนาคารเขาจองกฐินไปเกือบหมดแล้ว..เอาน่า มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มานะ

*…BEM-BTS หลายคนมีคำถามว่าจะเลือกตัวไหนดี !? คำตอบอยู่ที่สไตล์คนถามละว่า “เป็นนักลงทุนหรือนักเก็งกำไร” ถ้าเป็นเก็งกำไร BEM ดูเหมือนจะมีสีสันฉูดฉาดมากกว่า และไวต่อกระแสข่าวมากกว่า..แต่ถ้าเป็นนักลงทุน BTS ดูจะหนักแน่นในเชิงปัจจัยพื้นฐานมากกว่า..ด้วยโครงสร้างธุรกิจที่หลากหลาย..แต่ถ้าเลือกไม่ได้เก็บไว้ทั้ง 2 ตัวก็คงไม่เสียหายอะไร

*…ครม.ทิ้งทวนก่อนเลือกตั้งเห็นชอบปรับปรุงเงื่อนไขการปล่อยกู้สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ เพิ่มวงเงินเป็น 100,000 บาทต่อราย (เดิม 50,000 บาท) แถมปรับลดเพดานดอกเบี้ยลง..น่าสนใจว่านี่จะเป็น “มติ ครม.เรียกคะแนนเสียง” ได้ไหมเนี่ย

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button