ดักเก็บ 59 หุ้นปันผลก่อนเลือกตั้ง-XD เดือนเม.ย.62 ชูยีลด์สูงเกิน 7% “บลูชิพ” ติดโผเพียบ!

ดักเก็บ 59 หุ้นปันผลก่อนเลือกตั้ง-XD เดือนเม.ย.62 ชูยีลด์สูงเกิน 7% “บลูชิพ” ติดโผเพียบ!


สัปดาห์นี้จะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง แต่ดูเหมือนตลาดกังวลกับเสถียรภาพและประสิทธิภาพการบริหารของรัฐบาลชุดใหม่ และจับตาผลโพลคะแนนเสียงจะมีอิทธิพลต่อความคาดหวังก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้

โดยบล.บัวหลวงมองว่าภาวะตลาดในระยะสัปดาห์นี้หลังจากการพักฐานเสร็จสิ้น หุ้นไทยจะทะยานขึ้น หลังวันเลือกตั้ง ด้วยปัจจัยหนุน (1.) ความชัดเจนการเมืองหลังเลือกตั้ง (2.) Fund flows จากการปรับน้ำหนักหุ้นไทย ของ FTSE และรอลุ้น MSCI (3.) Windows dressing (4.) หุ้นรอขึ้น XD รับปันผล  (5.) แรงซื้อคืนหุ้น ที่โดนยืมขาย Short จะเพิ่มขึ้น (บวกกับช่วง XD)

ขณะเดียวกันหลังเลือกตั้งภายใน 20 วัน เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีที่สุด ที่นักลงทุนจะซื้อหุ้นภายในสัปดาห์นี้ เพื่อไปรอทำกำไรหลังวันเลือกตั้ง

โดยหุ้นที่แนะนำซื้อไม่จำเป็นต้องเป็นหุ้นที่เชื่อมโยงนโยบาย พรรคการเมืองตรรกะคือ “เมื่อมองดัชนีฯขึ้น” หุ้นที่มีน้ำหนักพอ ผลักดันดัชนีฯ คือ.หุ้นบูลชิพ บิ๊กแคป โดยเฉพาะหุ้นที่เป็นเปาหมายของต่างชาติ และ หุ้นที่จะถูก Covered short บวกกับปลายเดือน มี.ค. จะมีความหวังประเด็น Window dressing ตลอดจน หุ้นใน MSCI TH เช่น PTTEP TOP PTTGC BBL KBANK

ดังนั้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนทางทีมงาน “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” มองว่าหุ้นที่น่าสนใจยังเน้นไปที่หุ้นปันผล โดยเฉพาะกลุ่มที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ใน 1 เดือนข้างหน้ามานำเสนอโดยครั้งนี้อาศัยบทวิเคราะห์จากบล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งรวบรวมข้อมูลหุ้นเอาไว้ดังตารางประกอ

อย่างไรก็ตามครั้งนี้คัดเลือกกลุ่มหุ้นที่จะขึ้น XD ในเดือนเมษายน 2562 มานำเสนอเป็นหลัก โดยครั้งนี้คัดเลือกมาได้ทั้งหมด 59 ตัว และมีหุ้นที่ให้เงินปันผลตอบแทน(Dividend Yield) สูงสุดเกิน 7%

อีกทั้งหากสังเกตจะพบว่ามีหุ้นบลูชิพเตรียมปันผลหลาบยตัว ซึ่งเดือนนี้จะเห็นว่ากระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่มแบงก์เป็นหลัก อาทิ SCC,SCB,BTS,BBL,TMB, KTB,TISCO,TCAP,KKP ตรงนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสเข้าลงทุนได้อย่างคุ้มค่าอีกครั้ง

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button