VGI ทุ่มงบ 1 ลบ. ร่วมทุน “AnyMind Group” 49% รุกธุรกิจ AI หวังเพิ่มมูลค่าสื่อโฆษณา

VGI ทุ่มงบ 1 ลบ. ร่วมทุน AnyMind Group รุกธุรกิจ AI หวังเพิ่มมูลค่าสื่อโฆษณา


บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ VGI AnyMind Technology Co.,Ltd. กับ AnyMind Group ผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณาที่ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence ในการสร้างมูลค่าให้กับสื่อโฆษณา และเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านการตลาดเชิงอิทธิพล (Influencer Marketing)

โดยปัจจัยสำคัญของการร่วมธุรกิจนี้นับเป็นการผสานพลังครั้งสำคัญที่รวมสื่อนอกบ้านของ VGI ร่วมกับฐานข้อมูลจาก Rabbit รวมถึงเทคโนโลยี AI และแพลตฟอร์มดิจิทัลของ AnyMind Group เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างมิติใหม่ในนำเสนอสินค้าที่มีการผสมผสานของข้อมูลให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญของสื่อดิจิทัล พร้อมทั้งการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัลของ AnyMind Group จะส่งมอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนโฆษณาแบบไดนามิค ทั้งยังสามารถสร้างประสบการณ์ O2O แบบไร้รอยต่อให้ให้แก่ลูกค้าได้ผ่านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสื่อโฆษณาได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ด้านนายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า การจับมือร่วมธุรกิจกับพันธมิตรที่มีความสอดคล้องกับทิศทางดำเนินงานของบริษัท จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ O2O Solutions ของ VGI เติบโตได้อย่างรวดเร็ว การร่วมมือกับ AnyMind Group จะเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงสื่อป้ายดิจิทัลเข้ากับเทคโนโลยีชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชีย ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการนำเสนอโฆษณา  โดยแพลตฟอร์มดิจิทัลและเทคโนโลยีของ AnyMind Group สามารถบูรณาการสื่อนอกบ้านของ VGI ที่มีมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท พร้อมกับเชื่อมโยงเข้ากับฐานข้อมูลของ Rabbit ซึ่งช่วยให้เราเสนอโซลูชั่นส์ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่านแผนการขายและการตลาด

“เป้าหมายของเรา คือ การสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ด้วยระบบของ AnyMind Group ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ บวกกับการร่วมมือกับ VGI ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจะสามารถทำให้เราสร้างสรรค์โฆษณารูปแบบใหม่  ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายทั้งในเชิงประสิทธิภาพในการใช้สื่อและความหลากหลายของสื่อ ถือเป็นการผสมผสานอันสมบูรณ์แบบที่จะกลายเป็นเป็นส่วนสำคัญของตลาดในอนาคต”  นาย Kosuke Sogo ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว

สำหรับภายใต้ข้อตกลงการร่วมธุรกิจครั้งนี้ VGI จะลงทุน 1 ล้านบาท เทียบเท่ากับสัดส่วนการถือหุ้น 49% ในการร่วมธุรกิจหลังจากการระดมทุนซีรีส์ B Plus ของ AnyMind Group ที่ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 ส่งผลให้การระดมทุนซีรีย์ B มีมูลค่า 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมูลค่าการลงทุนปัจจุบันอยู่ที่ 35.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดยมีนักลงทุนรายใหม่ ได้แก่ VGI และ Tokyo Century บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

Back to top button