ผลไม่ทางการ 2 ชม.แรก เขตกทม.“อนาคตใหม่”นำโด่ง ภาคเหนือ“เพื่อไทย”กินเรียบ ภาคใต้“พปชร.”นำ

ผลไม่ทางการ 2 ชม.แรก เขตกทม.“อนาคตใหม่”นำโด่ง ภาคเหนือ“เพื่อไทย”กินเรียบ ภาคใต้“พปชร.”นำ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปิดการลงคะแนน เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายและอุปกรณ์ และเริ่มนับคะแนน  ทั้งนี้คะแนนต่างๆ จะมีการรายงานผลแบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชั่นไปยังกกต.กทม.

นอกจากนี้หลังจากนับคะแนนเสร็จสิ้น กกต.เขต จะรวบรวมผลการนับคะแนนของทุกหน่วยเลือกตั้งภายในเขต และประกาศผลรวมคะแนนของเขตและปิดประกาศไว้ในสถานที่ที่กำหนด พร้อมรายงานต่อ กกต.กทม. และรายงานต่อ กกต. เพื่อประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

โดยล่าสุด มีหลายเขตเลือกตั้งที่ทำการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว โดยผลคะแนนส่วนใหญ่ทั่วประเทศพรรคเพื่อไทย และพลังประชารัฐ เป็น 2 พรรคการเมืองที่ชนะในเขตเลือกตั้งสูงสุด ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงสูงเกินคาด

ทั้งนี้ ภาพรวมทั้งภาคเหนือ ผลการนับคะแนน ณ เวลา 18.48 น. พรรคเพื่อไทย นำโด่ง รองลงมา พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอนาคตใหม่ โดยผลสังเกตการณ์นับคะแนนหน้าหน่วยของอาสาสมัคร TNN อ้างอิงเว็บไซต์ https://election.tnnthailand.com รายงานผลล่าสุด ดังนี้

ในภาคกลางพรรคพลังประชารัฐ ผลการนับคะแนน ณ เวลา 18.48 น. พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนำ รองลงมาคือพรรคอนาคตใหม่ และตามด้วยพรรคเพื่อไทย

ในกรุงเทพมหานครฯ ผลการนับคะแนน ณ เวลา 18.48 น. พรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนำ รองลงมาคือพรรคพลังประชารัฐ และตามด้วยพรรคเพื่อไทย

ในภาคใต้ ผลการนับคะแนน ณ เวลา 18.48 น. พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนำ รองลงมาคือพรรคประชาธิปัตย์ และตามด้วยพรรคภูมิใจไทย

ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลการนับคะแนน ณ เวลา 18.48 น. พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ รองลงมาคือพรรคพลังประชารัฐ และตามด้วยพรรคภูมิใจไทย

Back to top button