ด่วน! “อภิสิทธิ์” ประกาศลาออกหัวหน้าพรรค “ประชาธิปัตย์” หลังคะแนนเลือกตั้งหลุดลุ่ย!

ด่วน! "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรค “ประชาธิปัตย์” หลังคะแนนเลือกตั้งหลุดลุ่ย!


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งอันดับที่นั่ง และจำนวนที่นั่ง พร้อมทั้งขอโทษผู้สนับสนุนพรรคที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของพรรคให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ และขอโทษเพื่อนสมาชิกที่ตั้งใจมุ่งมั่นจะเป็นนักการเมือง เพราะไม่สามารถประสบความสำเร็จในการนำเข้าสภาผู้แทนราษฎรได้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ ELect รายงานผลนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง 83.8% ผลปรากฎว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสียง ส.ส.แบบแบ่งเขต 33 ที่นั่ง และไม่ได้เสียง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

“ผมต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคที่ไม่สามารถผลักดันให้แนวคิดของพรรคไปสู่ความสำเร็จได้ และต้องขออภัยเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีกหลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจและมุ่งมั่นจะเข้ามาเป็นนักการเมืองคุณภาพ ในการที่จะสืบสานอุดมการณ์ของพรรคจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมขอแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร  ด้วยการขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคตั้งแต่บัดนี้ และให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะได้รับการเลือกตั้งก็จะเป็นผู้พิจารณาในแนวทางการดำเนินการของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์  ยังกล่าวขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด  โดยระบุด้วยว่า   ความตั้งใจและอุดมการณ์ในการทำงานการเมืองยังมีอยู่ต่อไป  แต่สิ่งสำคัญคือต้องรักษาคำพูด หรือรักษาสัจจะที่ให้ไว้

Back to top button