TOP จับมือ PTG เซ็นซื้อ-ขายน้ำมันระยะยาวมูลค่ารวมกว่า 2.5 แสนลบ. รองรับการเติบโต

TOP ร่วมลงนามในสัญญากับ PTG ซื้อขายน้ำมันระยะยาว 7 ปี มูลค่รวมกว่า 2.5 แสนล้านบาท เพื่อเสริมประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นต่อปริมาณน้ำมันที่เพียงพอ อีกทั้งเป็นการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมกัน


นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) TOP เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ในการซื้อขายน้ำมันระยะยาวถึง 7 ปี ตั้งแต่ปี 58-64 มูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 2.5 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตด้านพลังงานซึ่งมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และเป็นการสร้างประโยชน์สูงสุดร่วมกันทางธุรกิจของทั้งสององค์กร

ด้วยศักยภาพของบริษัทด้านการผลิตซึ่งมีความซับซ้อนสูงและมีเทคโนโลยีระดับแนวหน้าในภูมิภาคทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายตามมาตรฐานสากลรวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของ PTG ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการรองรับแผนในการขยายสถานีบริการที่เพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

 

tp20150630

 

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เปิดเผยถึงการลงนามสัญญาซื้อขายครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนภายในองค์กรทั้งด้านการวางแผนการลงทุนและการเงิน และช่วยลดผลิตภัณฑ์ส่วนเกินที่อาจเกิดขึ้นรวมถึงการพัฒนาระบบภายในให้สามารถรองรับการดำเนินงานในระยะยาวอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ การเซ็นสัญญาระยะยาวจะสร้างความมั่นใจว่า PTG จะมีปริมาณน้ำมันเพียงพอต่อการจำหน่าย และ TOP สามารถขยายช่องทางในการระบายสินค้า รวมถึงช่วยลดปริมาณการส่งออกของประเทศได้โดยปริมาณขั้นต่ำในการซื้อน้ำมันจาก TOP ที่เพิ่มขึ้นทุกปี สอดคล้องกับแผนธุรกิจและการเติบโตของ PTG อีกทั้งยังเป็นแนวปฏิบัติในการร่วมมือกันในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการร่วมมือให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการขนส่งน้ำมันอีกด้วย

Back to top button