สังคมข่าวหุ้น

*...ตลาดหุ้นไทยปัจจัยหลักอยู่ในช่วงถูกกดดันด้วยประเด็นการเมืองเป็นหลัก แต่ว่าในเชิงปัจจัยพื้นฐานรอการพิสูจน์จากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนช่วงไตรมาส 1/2562 หลังถูกประเมินว่าไม่ค่อยสู้ดีมากนัก กลุ่มปิโตรเคมี ต้องมาดูกันว่าระหว่างกำไรจากสต๊อกน้ำมันกับ ส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่ลดลง จะชดเชยกันได้มากน้อยเพียงใด


เล็กเซียวหงส์

*…ตลาดหุ้นไทยปัจจัยหลักอยู่ในช่วงถูกกดดันด้วยประเด็นการเมืองเป็นหลัก แต่ว่าในเชิงปัจจัยพื้นฐานรอการพิสูจน์จากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนช่วงไตรมาส 1/2562 หลังถูกประเมินว่าไม่ค่อยสู้ดีมากนัก กลุ่มปิโตรเคมี ต้องมาดูกันว่าระหว่างกำไรจากสตอกน้ำมันกับ ส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่ลดลง จะชดเชยกันได้มากน้อยเพียงใด

*…BEM ราคายืนระยะได้ดีทีเดียว เจอภาวะตลาดโดยรวมกดดันอยู่บ้าง ช่วงอยู่ระหว่างย่ำฐาน มีโอกาสปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป เอาเป็นว่าทยอยสะสมแต้มช่วงนี้ถือว่าต้นทุนไม่สูง อย่าลืมนะว่าหุ้น BEM บทจะขึ้นก็แรงไม่เบาเลยทีเดียว ส่วนราคาเป้าหมายโบรกเกอร์หลายสำนักให้ไว้ 11.80-12.50 บาท ส่วนอัพไซด์เท่าไรลองประเมินกันดูละกัน

*…WHAUP ถูกตั้งคำถามเยอะว่า “น่าสนใจ” หรือไม่..? บอกกันตรง ๆ เป็นหุ้นที่ดี แต่การเติบโตต้องมองกันยาว ๆ แม้ได้ประโยชน์จากบริษัทแม่คือ WHA แต่ว่ากว่าจะได้ WHAUP ต้องใช้เวลา ดังนั้นระยะสั้นอาจดูไม่ค่อยมีเสน่ห์ ต้องมองกันยาว ๆ ที่สำคัญช่วงนี้ยังไม่เห็นสตอรี่อะไรที่จะทำให้เล่นเก็งกำไรกับราคาหุ้นได้เลย ใครคิดการณ์จะเล่นสั้น ๆ WHAUP จึงไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง

*… TIGER แปลกแต่จริง พอมีข่าวดีหุ้นก็ร่วง ไม่มีข่าวอะไรหุ้นก็ลง ทั้งที่ปัจจัยพื้นฐานถือเป็นหุ้นน้องใหม่ ประเภทหุ้นน้ำดีตัวหนึ่งเลย แต่ราคาไม่เอาอ่าวอะไรกับเขาเลย จุดที่น่าสนใจของหุ้นตัวนี้คือการเติบโต ทั้งรายได้และกำไรดูเหมือนจะทำได้ดีเลยทีเดียว ก็เก็บเล็กผสมน้อยงานต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ แถมมีช่วงชิงงานใหม่อีกเกือบ 3,000 ล้านบาท เอาเป็นจับทิศทางราคาหุ้นดูว่าเมื่อไหร่จะสะเด็ดน้ำการดีดตัวมีโอกาสแรงเช่นกัน

*…CK ช่วงนี้เหมือนว่าโดน STEC มาบดบังรัศมีไปไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อ “เสี่ยหนู” ชนะการเลือกตั้งจึงเกิดการเก็งกำไรกันยกใหญ่เสมือนกับว่า STEC จะฮุบงานก่อสร้างทั้งหมดอะไรประมาณนั้นเลย..ดูจากทรงราคาวิ่งกันเว่อร์พอสมควรแล้ว ต้องระวังแรงเทขายออกมาด้วยเช่นกัน แต่ถ้าขายไม่ทันติดดอยได้ง่าย ๆ อย่างกรณีหุ้น WHA-AMATA ที่เล่นกับเรื่อง EEC ดูเป็นตัวอย่างเอาละกัน..ติดหุ้นในพอร์ตกันงอมแงมจนไม่รู้ว่าจะลงจากดอยกันได้เมื่อไหร่

*…INTUCH เรื่องขายหุ้น THCOM ดูเงียบไปอย่างผิดสังเกต หลังจากฝ่าย กสท ทำตัวเงียบไม่ปฏิเสธและยอมรับกับเรื่องนี้ทั้งที่มีเงินก้นถุงที่ได้จาก DTAC พอซื้อได้แบบมีเงินเหลือด้วยซ้ำ..จึงไม่รู้เลยว่าตกลงใครดอง..หรือใครแช่อิ่มเรื่องนี้ไว้ถึงได้เงียบกริบเช่นนี้ แต่เมื่อตัดเรื่องขายหุ้น THCOM ออกไป หุ้น INTUCH ถือว่าต้องมีไว้ในพอร์ต เสมือนเป็นกองหลัง ที่ไว้เติมเกมรุกในช่วงเวลาที่เหมาะสม

*…BJC ของ “เสี่ยเจริญ” ขึ้นลงแถว 50 บาท มาพอสมควรแล้วทำให้นักเก็งกำไรพอได้เห็นฐานได้บ้าง สรุปง่าย ๆ ย่อต่ำ 50 บาท เป็นโอกาสเล่นสั้น ๆ หาค่าขนมบ้างก็น่าจะดี เพราะหากพลาดพลั้ง..ให้คิดเสมือนว่าเก็บหุ้นพื้นฐานเพื่อการลงทุนก็แล้วกัน

*…PTT เป็นอีกจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจ หลังมีการแตกหน่อไปสู่การลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ต่าง ๆ จากเดิมอยู่กับธุรกิจพลังงานยาวนาน แต่การแตกไลน์ที่ว่านี้ PTT จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ต้องติดตาม เพราะเป็นธุรกิจที่ปตท.ไม่เคยทำมาก่อนเลย..แต่ไม่น่าจะเลวร้ายเหมือนกรณีการลงทุนธุรกิจปาล์มอินโดนีเซีย ที่กระฉ่อนวงการมาแล้ว

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/TV.kaohoon, www.facebook.com/kaohoononline และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดย บูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button