เริ่มแล้ว! พรรคเพื่อไทยแถลงร่วม 6 พรรคตั้งรัฐบาล ฟาก ”มิ่งขวัญ” ยันร่วมฝั่งประชาธิปไตย

เริ่มแล้ว! พรรคเพื่อไทยแถลงร่วม 6 พรรคตั้งรัฐบาล ฟาก ”มิ่งขวัญ” ยันร่วมฝั่งประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27มี.ค.62) เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรค ได้แก่ อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย ประชาชาติ เศรษฐกิจใหม่ เพื่อชาติ พลังปวงชนไทย ร่วมกันแถลงข่าว ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ ชั้น 2 ห้องสยามบอลลูน โดยบรรดาแกนนำของแต่ละพรรคได้เดินทางร่วมแถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาล

โดยคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ได้แถลงว่า พรรคการเมืองที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สามารภรวบรวมเสียงได้ทั้งสิ้น 255 เสียง แม้ว่าผลคะแนนยังไม่เป็นทางการ แต่ก็ไม่น่าจะคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้ จึงถือว่าได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนให้จัดตั้งรัฐบาล

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงจุดยืนคัดค้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.และสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่วานนี้(26 มี.ค.)  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้ที่นั่งในสภา 6 เสียง ได้โพสต์เคลื่อนไหวล่าสุดผ่านเฟซบุ๊ก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ย้ำว่า ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง โดยก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ ได้ประกาศจุดยืนการเมืองไว้ว่า ไม่ขอร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้าฝั่งประชาธิปไตยทุจริต ก็พร้อมจะถอนตัวทันที

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวได้ไม่นาน มีคนกดไลค์และให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองหลายครั้งบนเวทีดีเบต ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ อยู่ฝั่งประชาธิปไตย และไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน

Back to top button