“อุตตม” ตอกเสาชู “ป๊อปปูล่าโหวต” เป็นจุดขาย! ชี้พท.แถลงรวมพรรคแค่กลไกการเมือง

“อุตตม” ตอกเสาชู “ป๊อปปูล่าโหวต” เป็นจุดขาย! ชี้พท.แถลงรวมพรรคแค่กลไกการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้(27 มี.ค 62) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล หลังพรรคเพื่อไทย ลงสัตยาบันจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับอีก 6 พรรคการเมือง

โดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงความมั่นใจที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับพรรคการเมืองที่มีความเห็นและอุดมการณ์ตรงกัน โดยขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการเดินหน้าหารือกับพรรคการเมืองต่าง ๆ แต่ยังไม่ข้อสรุป และยังไม่ใช่เวลากล่าวอ้างในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม คงไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าได้พูดคุยกับพรรคใดบ้าง แต่ยืนยันจะรวมเสียงให้ได้มากที่สุด

ส่วนกรณีที่ 6 พรรคการเมืองนำโดยพรรคเพื่อไทยได้ร่วมลงสัตยาบันเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพร้อมระบุว่ารวมเสียงได้แล้วมากกว่า 255 เสียงนั้น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. ระบุว่า เป็นแค่การใช้กลไกทางการเมืองอ้างความชอบธรรม ช่วงชิงโอกาสตั้งรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดรวมเสียง ส.ส.อย่างเป็นทางการได้ เพราะตัวเลขยังไม่นิ่ง ดังนั้น จะต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงผลการเลือกตั้ง ส.ส.ก่อน

“พรรคยืนยันว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การเคารพทุกเสียงของประชาชน วันนี้ไม่มีฝ่ายประชาธิปไตย ไม่มีฝ่ายเผด็จการ พรรคดำเนินทุกอย่างตามครรลองและขั้นตอน พร้อมยืนยันจุดยืนของพรรคในการเป็นพรรคประชาธิปไตย ที่ไม่ต้องการตอกย้ำให้เกิดความแตกแยก”

Back to top button